Bảo vệ môi trường

Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống trao tặng thùng rác, tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân và học sinh

Hải Phong 04/09/2024 22:30

Với mục tiêu thực hiện “tiết giảm – tái sử dụng – tái chế rác”, chung tay vì một môi trường xanh - sạch - đẹp, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu nâng cao. Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống đã trao tặng nhiều thùng rác 02 ngăn cho các xã và nhà trường trên địa bàn thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

tang-thung-rac.jpg
Trao tặng 15 thùng rác cho giáo viên, học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Tân Dân, Tp. Hạ Long

Nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm tuyên truyền, vận động nhân dân và học sinh tích cực tham gia bảo vệ môi trường; góp phần xây dựng ý thức, thói quen phân loại rác tại nguồn trong cộng đồng dân cư và cơ sở giáo dục. Thời gian qua, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống đã đồng hành cùng một số đơn vị, doanh nghiệp thực hiện chương trình: “Trao tặng thùng rác bảo vệ môi trường” cho xã Dân Chủ, xã Bằng Cả trong việc hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao và một số trường tiểu học, trung học cơ sở: Tân Dân, Bằng Cả, Trới thuộc Thành phố Hạ Long.

trao-tang-thung-rac-1.jpg
Đại diện Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống trao tặng UBND xã Bằng Cả, Tp. Hạ Long thùng rác hai ngăn giúp người dân dễ dàng trong việc phân loại rác tại nguồn

Tại chương trình đại điện Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống đã trao tặng thùng rác hai ngăn (ngăn đựng rác hữu cơ và ngăn đựng chất thải khác) cho chính quyền xã Dân Chủ, xã Bằng Cả và các trường tiểu học, trung học cơ sở: Tân Dân; Bằng Cả và Trường trung học cơ sở Trới, mỗi địa phương, trường học 15 thùng rác.

Nói về ý nghĩa việc trao tặng thùng rác, bà Hoàng Thị Dự - Hiệu trưởng, Trường Tiểu học - Trung học cơ sở xã Bằng Cả, thành phố Hạ Long cho biết: “ngày nay, vệ sinh môi trường đang là vấn đề bức thiết trong cuộc sống. Đặc biệt là ở các trường học. Chúng tôi rất vui khi được Ban biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống trao tặng thùng rác, đây là hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa, giúp nhà trường lồng ghép trong môn học gắn liền thực tiễn nhằm tuyên truyền giáo dục, nâng cao ý thức cho các em trong việc phân loại rác thải sinh hoạt tại trường cũng như tại gia đình một cách cụ thể, góp phần bảo vệ môi trường sống ngày càng xanh – sạch – đẹp”.

trao-tang-thung-rac-3.jpg
Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống trao tặng 15 thùng rác cho Trường Tiểu học và trung học cơ sở Bằng cả, Tp. Hạ Long

Tiếp nhận sản phẩm thùng rác từ đại diện Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống trao tặng, ông Đinh Văn Lượng – Phó Chủ tịch UBND xã Dân Chủ cho biết: “Dân Chủ là xã nông thôn miền núi, với hơn 90% là đồng bào dân tộc Tày. Xuất phát điểm thấp, điều kiện khó khăn về mọi mặt, từ khi bắt tay thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới, cấp uỷ, chính quyền đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, với sự cố gắng nỗ lực của cả hệ thống chính trị và mọi tầng lớp nhân dân, năm 2017, Dân Chủ là xã đầu tiên của huyện Hoành Bồ (cũ) về đích Nông thôn mới; năm 2020 về đích Nông thôn mới nâng cao”.

trao-tang-thung-rac-2.jpg
Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống trao tặng 15 thùng rác hai ngăn cho chính quyền xã Dân Chủ, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

“Năm 2024, theo chỉ đạo của Thành phố, xã Dân Chủ là một trong những địa phương hoàn thành mục tiêu về đích Nông thôn mới kiểu mẫu trong đó nổi trội về môi trường. Ngay từ đầu năm, cấp ủy đã chỉ đạo các đoàn thể, các thôn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực các hoạt động bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức, nhận thức pháp luật về bảo vệ môi trường; song song với việc đầu tư các cơ sở vật chất, việc nâng cao ý thức của người dân trong sinh hoạt là một nội dung rất quan trọng, trong đó phân loại rác thải tại nguồn là một trong những việc cần đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện”, ông Lượng cho biết thêm.

tang-thung-rac-4.jpg
Ban Giám hiệu Trường THCS Trới, Tp. Hạ Long nhận 15 thùng rác 02 ngăn từ Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống trao tặng

Trường THCS Trới, TP. Hạ Long được xây dựng từ năm 1997, có quy mô 18 phòng học, diện tích 7.200m2, đến nay cơ sở vật chất, một số hạng mục đã xuống cấp. Trường THCS Trới được đặt tại trung tâm của huyện Hoành Bồ cũ, nhưng từ khi huyện Hoành Bồ sáp nhập vào Tp. Hạ Long ngôi trường này chưa được sự quan tâm đầu tư cơ sở, vật chất thường xuyên của Tp. Hạ Long. Hiện tại, Trường vẫn còn 01 dãy nhà cấp 4 đang được sử dụng làm phòng Hiệu trưởng, phòng Tin học, phòng Mĩ thuật, phòng y tế, công đoàn, kế toán, phòng kho (nối thêm lợp tôn).

Hưởng ứng tinh thần của cán bộ và nhân dân xã Dân Chủ trong việc xây dựng lĩnh vực nổi trội về môi trường, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống đã kết nối và hỗ trợ xã Dân Chủ 15 thùng chứa rác 2 ngăn để bổ sung cho các khu vực công cộng, khu vực tập trung đông dân cư để phục vụ cho việc phân loại rác được thuận tiện. Việc sử dụng thùng chứa rác 2 ngăn ở các khu dân cư sẽ giúp nâng cao ý thức của người dân trong việc phân loại rác thải tại nguồn, đảm bảo mỹ quan trên các tuyến đường, các khu dân cư để phấn đấu hoàn thành tiêu chí kiểu mẫu, nổi trội về môi trường theo tiêu chí Nông thôn mới.

“Việc tặng thùng đựng rác cho địa phương và một số trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn Tp. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Mong muốn góp nhần nhỏ bé vào công tác tuyên truyền, nâng nhận thức về bảo vệ môi trường cho người dân và các em học sinh trong việc phân loại rác thải tại nguồn vì môi trường xanh – sạch – đẹp. Ngoài ra, thông qua những chiếc thùng đựng rác này sẽ là công cụ giáo dục trực quan sinh động, thiết thực, giúp trẻ sớm ý thức được giữ gìn vệ sinh công cộng, từ nhà trường đến gia đình”. Đại diện Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống trao tặng thùng rác, tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân và học sinh