Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

Nhật Trịnh|29/01/2024 16:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng ngày 29/01/2024, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ và kế hoạch năm 2024.

VIDEO: Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

Tham dự Hội nghị có: Ông Nguyễn Linh Ngọc – Chủ tịch Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam (Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường); Ông Nguyễn Quang Huân - Đại biểu Quốc hội khóa XV, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam; Bà Phạm Thị Xuân – Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội; Ông Nguyễn Thế Đồng – Phó Chủ tịch Hội; Ông Nguyễn Văn Vẻ - Phó Chủ tịch Hội; Ông Nguyễn Xuân Lai – Tổng Thư ký Trung ương Hội; Ông Nguyễn Văn Toàn – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống.

hoinghi4.jpg
Toàn cảnh Hội nghị tổng kết sáng ngày 29/1

Cùng sự tham dự của đại diện các đơn vị đối tác của Tạp chí; Các trưởng, phó trưởng văn phòng đại diện của Tạp chí ở cả 3 miền đất nước và toàn thể các cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của Tạp chí.

hoinghi3.jpg
Ông Nguyễn Văn Toàn – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Toàn – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Bí thư chi bộ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống bày tỏ: Trong không khí hân hoan đón chào mùa xuân mới – Xuân Giáp Thìn 2024, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tiến hành tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. 

"Năm 2023, chúng ta vẫn chịu ảnh hưởng của suy thoái nền kinh tế không chỉ đối với Việt Nam mà trên phạm vi toàn cầu, tác động. Số lượng doanh nghiệp khó khăn, đóng cửa nhiều dẫn đến hạn chế chi tiêu cho công tác truyền thông, báo chí. Vì vậy, nguồn thu của Tạp chí cũng bị giảm sút.

Tuy nhiên, trong năm qua nhờ được sự quan tâm, chỉ đạo của Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, sự nỗ lực đồng lòng của tập thể các cán bộ, phóng viên, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, Tạp chí điện tử Moitruong.net.vn luôn vững mạnh và phát triển. Năm 2023, Tạp chí vẫn duy trì xuất bản tạp chí in 1 số/tháng, tạp chí điện tử hoạt động đúng tôn chỉ mục đích, được bạn đọc, các cơ quan quản lý nhà nước đánh giá cao, đặc biệt là những tuyến bài phản biện, thực trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu.

Tháng 8/2023, Tạp chí in kỷ niệm 15 năm thành lập và Tạp chí điện tử Moitruong.net.vn đi vào hoạt động đã bước sang năm thứ 7.

Các bài viết chuyên sâu được trình bày sinh động dưới hình thức của bài E-Magazine, Các nền tảng mạng xã hội như kênh YouTube, Tiktok, Facebook cũng được Ban biên tập nghiên cứu và đầu tư bài bản về nội dung cũng như hình thức thể hiện, giúp độc giả tiếp nhận thông tin dễ dàng và thuận tiện hơn.

Tạp chí thực hiện theo đúng tôn chỉ mục đích, thông tin cập nhật liên tục và tạo được lòng tin của độc giả. Nhiều vụ việc tạp chí thông tin được chính quyền và cơ quan chức năng vào cuộc xử lý, giúp trả lại môi trường sống trong lành cho người dân.

Năm 2023, Ban Biên tập Tạp chí đã thống nhất chỉ đạo cải thiện nội dung từ Tạp chí in tới Tạp chí điện tử. Các chủ đề trong mỗi số Tạp chí in được thể hiện rõ nét hơn. Đối với Tạp chí điện tử: đã sản xuất, tổ chức thành công các diễn đàn, toạ đàm trực tuyến được phát trên Tạp chí điện tử moitruong.net.vn và các nền tảng mạng xã hội của Tạp chí.

Năm 2024, Tạp chí tiếp tục kiện toàn bộ máy nhân sự các văn phòng, phải là những người có phẩm chất đạo đức tốt, say mê với nghề và trình độ chuyên môn vững vàng, Tổng biên tập Nguyễn Văn Toàn chia sẻ.

Năm 2024, tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên viên tiếp tục đoàn kết và phát huy những kết quả đạt được của năm 2023 để làm nền tảng cho sự phát triển của những năm tiếp theo. Cụ thể: Tạp chí luôn xác định hoạt động đúng tôn chỉ mục đích là điều kiện tiên quyết hàng đầu trong con đường xây dựng và phát triển của mình bằng mọi quyết tâm, nỗ lực và không gì đánh đổi; Duy trì việc trau dồi kiến thức, nghiệp vụ, chuyên môn cho các cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên trong tòa soạn giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, giữ vững đạo đức của người làm báo đáp ứng kịp xu hướng phát triển của nền báo chí hiện đại, duy trì xuất bản định kỳ tạp chí in 1 số/tháng; Vận hành tạp chí điện tử ổn định, cập nhật kịp thời các thông tin mà bạn đọc quan tâm trong lĩnh vực nước sạch, môi trường, tài nguyên khoáng sản và biến đổi khí hậu; Tiếp tục kiện toàn và phát triển ban truyền hình; Tiếp tục thực hiện các chương trình, sự kiện liên quan đến biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

Trước thềm xuân mới Giáp Thìn 2024, Tổng biên tập Nguyễn Văn Toàn đã gửi lời chúc mừng năm mới đến lãnh đạo Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam cùng tập thể các cán bộ, phóng viên, biên tập viên và nhân viên trong tòa soạn một năm mới mạnh khỏe, vạn sự cát tường, toàn gia hạnh phúc.

hoinghi6.jpg
Nhà báo Nguyễn Hùng Thắng, Tổng Thư ký, Trưởng VP đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại Hội nghị

Chia sẻ tại Hội nghị, Nhà báo Hùng Thắng Tổng Thư ký, Trưởng VP đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Văn phòng luôn thực hiện các tin bài tuyên truyền theo định hướng, chỉ đạo của Ban biên tập đúng tôn chỉ mục đích của Tạp chí".

Trong năm 2023, Văn phòng của Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tại TP. Hồ Chí Minh đã đồng hành cùng VPĐD của AWATEN khu vực phía Nam thực hiện tuyên truyền chương trình đổi rác lấy quà, tích điểm xanh cùng nhiều sự kiện truyền thông của Trung ương Hội tại Tp. Hồ Chí Minh". Đến nay, các chương trình này đã lan toả mạnh mẽ đến người dân TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh/thành lân cận về nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, phân loại rác tại nguồn, quản lý, khai thác sử dụng tài nguyên nước hiệu quả, biến đổi khí hậu.

"Trong năm 2024, Văn phòng Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tại TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục đồng hành đưa tin các hoạt động của Văn phòng AWATEN phía Nam; Kết nối với chính quyền các địa phương của TP Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Đông, miền Tây để thực hiện tuyên truyền công tác bảo vệ môi trường, nước sạch, chung tay ứng phó với biến đổi khí hậu" nhà báo Hùng Thắng chia sẻ.

Xuân mới đang đến gần, nhà báo Hùng Thắng cũng gửi lời chúc tốt đẹp, vạn sự như ý đến các vị khách mời có mặt tại Hội nghị.

hoinghi7.jpg
Ông Nguyễn Linh Ngọc – Chủ tịch Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam (Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường) phát biểu tại Hội nghị

Tham dự và phát biểu tại Hội nghị, TS. Nguyễn Linh Ngọc – Chủ tịch Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam nói: "Trong năm vừa qua, Hội đánh giá rất cao Tạp chí khi đã bám sát, đồng hành, kịp thời đưa tin những sự kiện của Hội cũng như đưa tiếng nói của Hội được lan tỏa. Tạp chí ngày càng khẳng định tên tuổi, vị thế, chỗ đứng của mình trong nền báo chí cách mạng hiện đại. Hội cũng nhìn nhận thấy Tạp chí trong năm vừa qua đã triển khai được rất nhiều chương trình như các diễn đàn, tọa đàm thành công. Bên cạnh đó, Tạp chí luôn thể hiện được sự năng động, sáng tạo của mình khi tổ chức được cuộc thi về bảo vệ môi trường."

Trước thềm Xuân mới, thay mặt lãnh đạo Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, TS. Nguyễn Linh Ngọc đã gửi lời chúc mừng năm mới, thành công và thắng lợi đến tập thể lãnh đạo và các cán bộ, phóng viên, biên tập viên và nhân viên của Tạp chí an khang, thịnh vượng.

hoinghi11.jpg
Ông Nguyễn Linh Ngọc trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023

Cũng tại Hội nghị Tổng kết Công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024, TS. Nguyễn Linh Ngọc - Chủ tịch Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội nghị:

hoinghi10.jpg
Ông Nguyễn Quang Huân - Đại biểu Quốc hội khóa XV, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tham dự Hội nghị
hoinghi1.jpg
Ông Nguyễn Xuân Lai – Tổng Thư ký Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tham dự Hội nghị 
hoinghi9.jpg
Bà Phạm Thị Xuân – Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội đọc quyết định trao tặng bằng khen của Lãnh đạo Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam cho các cá nhân 
hoinghi2.jpg
hoinghi8.jpg
Các đại biểu tham dự Hội nghị
hoinghi12.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
3a65faec0fd9a587fcc8.jpg
Lãnh đạo Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam chụp hình lưu niệm cùng đồng chí Nguyễn Văn Toàn - Tổng Biên tập bên cây đào nở hoa, khoe sắc thắm tại Trụ sở Tạp chí
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024