Tây Ban Nha: 1.500 người phải sơ tán vì cháy rừng

Hoàng An|15/08/2022 15:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 14/8, khoảng 1.500 người dân ở một số thị trấn đã phải rời bỏ nhà cửa do cháy rừng hoành hành gần thị trấn Anon de Moncayo, cách 70 km về phía tây thành phố Zaragoza, Tây Ban Nha.

Chính quyền địa phương cho biết ít nhất 1.500 người đã phải sơ tán khỏi Aragon, nơi có công viên tự nhiên ở tỉnh Zaragoza. Cơ quan dịch vụ khẩn cấp Aragon ước tính hàng nghìn ha đất đã bị thiêu rụi. Người đứng đầu chính quyền vùng Aragon, ông Javier Lamban, cho biết tình hình "rất nghiêm trọng" do gió lớn khiến ngọn lửa lan nhanh.

chay-rung.jpg
Tây Ban Nha là nơi hứng chịu những trận cháy rừng tồi tệ nhất châu Âu trong năm nay.

Năm nay là năm thảm khốc nhất về cháy rừng ở Tây Ban Nha kể từ năm 2006. Hệ thống quan sát Trái đất của châu Âu Copernicus đã đo được hơn 260.000 ha bị thiêu rụi trong gần 400 đám cháy trong suốt năm 2022.

Hệ thống thông tin cháy rừng châu Âu cho biết, Tây Ban Nha là quốc gia châu Âu bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi cháy rừng trong năm nay. Các đám cháy đã trở nên trầm trọng hơn do hạn hán và nắng nóng khắc nghiệt.

Pháp, Hy Lạp và Bồ Đào Nha cũng đã chứng kiến các trận cháy rừng trong mùa này. Ở miền Nam nước Pháp, 1.000 người đã phải sơ tán. Tuy nhiên, cơn mưa hôm qua đã giúp đám cháy được kiểm soát. Trận hạn hán lịch sử và hàng loạt đợt nắng nóng đã khiến tình hình cháy rừng trở nên đặc biệt khó khăn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Ban Nha: 1.500 người phải sơ tán vì cháy rừng