Thả 1 triệu con giống, tái tạo nguồn lợi thủy sản trên sông Hồng

Nguyên Lâm|03/04/2023 08:49
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hưởng ứng ngày truyền thống ngành thủy sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức thả 1 triệu con cá giống xuống sông Hồng nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản.

Ngày 1/4, Sở NNPTNT tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động Tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2023, đồng thời thả 1 triệu con giống thủy sản các loại xuống sông Hồng.

Tỉnh Nam Định có 17.000 ha nuôi trồng thủy sản, 72 km bờ biển với hệ sinh thái bãi bồi ven biển đa dạng, phong phú. Do đó, Nam Định có nhiều tiềm năng để phát triển ngành thủy sản bền vững hiệu quả; tăng trưởng hàng năm của ngành thủy sản luôn đạt trên 4,5%.

Riêng năm 2022, tổng sản lượng thủy sản là 187.318 tấn, giá trị sản xuất ngành thủy sản đạt 11.120 tỷ đồng, chiếm 31,5% cơ cấu ngành nông nghiệp (tăng 6,9%) so với năm 2021, đã tạo việc làm và tăng thu nhập cho nhiều người dân trong tỉnh.

tha-ca-giong.jpg
Tỉnh Nam Định tổ chức phát động Tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2023, và thả một triệu con cá giống xuống sông Hồng. Ảnh: M.C

Tuy nhiên, nguồn lợi thủy sản trong những năm gần đây đang bị suy giảm. Nguyên nhân chính là do môi trường ngày càng ô nhiễm, biến đổi khí hậu có diễn biến phức tạp và ý thức của ngư dân vẫn còn hạn chế, còn có tình trạng khai thác quá mức, sử dụng phương pháp khai thác mang tính hủy diệt, khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định diễn ra ở một số nơi…

Để phát triển ngành thủy sản bền vững, những năm qua tỉnh Nam Định đã ban hành nhiều văn bản về việc nghiêm cấm sử dụng chất nổ, xung điện, các ngư cụ bị cấm để khai thác thủy sản và tăng cường công tác bảo vệ, tái tạo nguồn lợi thủy sản; hàng năm đều tổ chức Tháng hành động bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản nhằm tạo chiến dịch truyền thông mạnh mẽ để nâng cao nhận thức của cộng đồng và vận động các tầng lớp nhân dân có những hành động thiết thực trong việc bảo vệ nguồn lợi thủy sản và giữ gìn vệ sinh môi trường, tài nguyên thiên nhiên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thả 1 triệu con giống, tái tạo nguồn lợi thủy sản trên sông Hồng