Thái Nguyên: Cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm đối với người từ Hà Nội về tỉnh

Viên Minh|24/07/2021 13:40
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thái Nguyên yêu cầu cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đối với các trường hợp người dân từ Thành phố Hà Nội trở về tỉnh Thái Nguyên từ ngày 24/7/2021.

Trước tình hình diễn biến bệnh dịch phức tạp với chủng vi rút Delta có tốc độ lây lan nhanh, phức tạp và nguy hiểm; trong những ngày gần đây thành phố Hà Nội liên tiếp ghi nhận các ca mắc mới ngoài cộng đồng chưa xác định được nguồn lây, cho thấy nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất lớn, đồng thời thành phố Hà Nội đã thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ bắt đầu từ 6h00′ ngày 24/7/2021.

Theo đó, ngày 24/7, UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu các trường hợp người dân từ các vùng không có dịch của các tỉnh, thành phố khi trở về tỉnh Thái Nguyên yêu cầu phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Real time – PCR của đơn vị có thẩm quyền trong vòng 72 giờ.

Ảnh minh họa

Thực hiện cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đối với các trường hợp người dân từ Thành phố Hà Nội trở về tỉnh Thái Nguyên từ ngày 24/7/2021 (Riêng các trường hợp đi công tác theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền thì phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch nơi đến công tác; khi trở về phải lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp Real time – PCR và tự theo dõi sức khỏe trong vòng 03 ngày).

Đồng thời rà soát, lấy mẫu xét nghiệm, theo dõi sức khỏe tại nhà đối với các trường hợp người dân từ Thành phố Hà Nội trở về tỉnh Thái Nguyên từ ngày 17/7/2021 đến ngày 23/7/2021.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên và c đon vị, địa phương tham mưu xây dựng phương án, chuẩn bị các điều kiện thiết để sẵn sàng kích hoạt bệnh viện dã chiến trong và ngoài khu công nghiệp. Đảm bảo nhân lực, trang thiết bị y tế và các điều kiện cần thiết, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu về công tác phòng, chống dịch theo các cấp độ dịch. Đảm bảo nhân lực, trang thiết bị y tế và các điều kiện cần thiết, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu về công tác phòng, chống dịch theo các cấp độ dịch.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, các cơ quan, đơn vị liên quan: Tiến hành rà soát, tham mưu phương án thành lập mới các khu cách ly tập trung của tỉnh. Đảm bảo sẵn sàng nhân lực, trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất để tổ chức vận hành Sở Chỉ huy khu cách ly tập trung của tỉnh khi có yêu cầu.

Ban Quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên: Tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các doanh nghiệp trong khu công nghiệp theo dõi, kiểm soát chặt chẽ tình hình sức khỏe công nhân, người lao động và thực hiện xét nghiệm ngẫu nhiên (tối thiểu 20%) đối với công nhân, người lao động đang làm việc tại đơn vị. Yêu cầu chủ doanh nghiệp bố trí khu vực ăn nghỉ tại địa phương, nơi làm việc cho công nhân, người lao động ngoại tỉnh.

Đoàn công tác hỗ trợ thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh tăng cường công tác hỗ trợ, hướng dẫn Ban Quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên và các địa phương triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ngành, doanh nghiệp và người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Viên Minh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm đối với người từ Hà Nội về tỉnh