Bắc Ninh yêu cầu người từ Hà Nội về phải đến ngay cơ sở y tế để xét nghiệm COVID-19

Viên Minh|24/07/2021 05:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bắc Ninh yêu cầu gia đình có người thân từ Hà Nội đến thăm hoặc trở về nhà phải đến ngay cơ sở y tế để thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh hoặc RT-PCR.

Trước tình hình diễn biến bệnh dịch phức tạp với chủng vi rút Delta có tốc độ lây lan nhanh, phức tạp và nguy hiểm; trong những ngày gần đây thành phố Hà Nội liên tiếp ghi nhận các ca mắc mới ngoài cộng đồng chưa xác định được nguồn lây, cho thấy nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất lớn, đồng thời thành phố Hà Nội đã thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ bắt đầu từ 6h00′ ngày 24/7/2021.

Ảnh minh họa

Theo đó, ngày 24/7, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các gia đình có người thân, người quen từ Hà Nội đến thăm hoặc trở về mà chưa có giấy xét nghiệm hoặc giấy xét nghiệm quá 72 giờ thì phải đến ngay (trong vòng 5 tiếng) cơ sở y tế để thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh hoặc RT-PCR.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn yêu cầu tổ COVID-19 cộng đồng tuyên truyền, kiểm tra, giám sát thực hiện; hàng ngày báo cáo biến động về nhân khẩu trên địa bản, kiên quyết không để “lọt” những trường hợp từ các tỉnh, thành phố khác đến tỉnh Bắc Ninh mà không được kiểm soát.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ngành, doanh nghiệp và người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Viên Minh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh yêu cầu người từ Hà Nội về phải đến ngay cơ sở y tế để xét nghiệm COVID-19