Thái Nguyên: Một học sinh thiệt mạng sau trận mưa lớn

Tú Anh (T/h)|11/09/2019 12:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau trận mưa lớn kéo dài, thành phố Thái Nguyên ngập sâu trong nước, một học sinh đã bị lũ cuốn trôi trên đường đi học về.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mưa giông xảy ra do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua khu vực nam đồng bằng Bắc bộ kết hợp với hội tụ gió từ độ cao 1.500 – 5.000 m. Đợt mưa này sẽ kéo dài tại các tỉnh Bắc bộ đến hết ngày 12.9.

Trong ngày 10.9, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai, Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ NN-PTNT), có văn bản gửi các tỉnh vùng núi phía bắc yêu cầu triển khai các phương án phòng chống mưa lũ, đặc biệt là nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng ở đô thị trong những ngày tới.

Mưa lớn gây ngập khiến nhiều tuyến phố tại TP.Thái Nguyên tê liệt 

Cụ thể, theo báo cáo của Phòng GD&ĐT Võ Nhai, học sinh bị thiệt mạng là em Phùng Thị C.N – Trường THCS Tràng Xá. Ngày 10/9, mặc dù mưa to nhưng em C.N vẫn đến trường. Do nhà trường cho học sinh nghỉ nên em đã về nhà.

Sáng nay, 11/9, các cơ quan chức năng của huyện Võ Nhai đã tìm thấy thi thể C.N bị lũ cuốn trôi trên đường đi học về tại suối Đồng Quýnh, xóm Bắc Phong, xã Tân Tiến, huyện Võ Nhai.

Hiện phòng GD&ĐT huyện và Trường THCS Tràng Xá đã cử người thăm hỏi, động viên gia đình có học sinh gặp nạn. Đây là trường hợp rất đáng tiếc xảy ra trong công tác quản lý học sinh khi có thiên tai, bão lũ.

Cũng theo báo cáo của Phòng GD&ĐT, sáng ngày 10/9, Phòng đã có tin nhắn gửi tới tất cả các hiệu trưởng các trường học trên địa bàn; Nội dung tin nhắn yêu cầu các hiệu trưởng theo dõi tình hình thời tiết, chủ động thông báo cho học sinh nghỉ học.

Tú Anh (T/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Một học sinh thiệt mạng sau trận mưa lớn