Thái Nguyên: Phát hiện tình trạng đổ trộm xác động vật ở bãi rác Phúc Thành

Bảo An|03/08/2022 18:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Bãi rác Phúc Thành thuộc địa phận xã Hóa Trung, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên. Bãi rác là nơi thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn huyện Đồng Hỷ.

rac-8(1).jpg
Xác cá và gà được đựng trong bao tải, túi ni lon đổ trộm tại bãi rác Phúc Thành.

Thời gian gần đây, công nhân môi trường của Hợp tác xã (HTX) Vệ sinh môi trường Nhất Tâm (đơn vị xử lý rác tại bãi rác Phúc Thành, xã Hóa Trung, Đồng Hỷ) liên tục phát hiện số lượng lớn xác động vật (gà, cá) được cho vào bao tải, túi nilon đổ trộm tại bãi rác.

Chị Dương Thị Ánh Nữ, một người lao công ở đây cho biết: Tình trạng đổ trộm xác động vật xuất hiện khoảng nửa tháng nay. Hôm đầu tiên, chúng tôi phát hiện hơn 10 bao tải và túi nilon buộc kín ở khu vực bãi đổ, trong các túi chủ yếu là gà và cá chết. Sau đó 3 ngày lại xuất hiện khoảng 15 tải chứa gà và cá chết bị đổ trộm.

Số lượng gà, cá chết bị đổ trộm phân hủy phát tán mùi hồi tanh, ruồi nhặng phát sinh rất nhiều. Ban đầu, chúng tôi nghĩ một số người dân sinh sống gần đó đem đến vứt, nhưng khi tìm hiểu thì phải. Đến sáng 01/8, chúng tôi vào bãi rác thì tiếp tục phát hiện tình trạng đổ trộm xác động vật với số lượng khá lớn, khoảng 4 tạ cá và gà.

Ông Đỗ Anh Tuấn, Giám đốc HTX Vệ sinh môi trường Nhất Tâm, cho biết: Khi nhận được phản ánh của công nhân, tôi đã vào kiểm tra. Thông qua số 0396.888.xxx ghi trên bao bì, tôi trực tiếp liên lạc với chủ nhân số điện thoại và người này ở bên khu vực chợ Túc Duyên, thừa nhận có đổ trộm động vật chết ở bãi rác Phúc Thành. Ban đầu, người này hứa là sẽ đến để thống nhất phương án đưa đi chôn lấp, nhưng đến trưa 01/8 thì phủi bỏ trách nhiệm. Tổng khối lượng xác động vật bị đổ trộm tại đây là khoảng 1 tấn. Trước sự việc trên, tôi đã báo cáo với Công an xã Hóa Trung.

Bãi rác Phúc Thành là nơi thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn huyện Đồng Hỷ. Việc người dân mang xác động vật từ nơi khác đến đổ trộm là không đúng quy định, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh, ô nhiễm môi trường. Vì vậy, cơ quan chức năng cần tích cực vào cuộc làm rõ để xử lý nghiêm…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Phát hiện tình trạng đổ trộm xác động vật ở bãi rác Phúc Thành