Thanh Hóa: Hàng chục tấn cá lồng chết bất thường trên sông Lạch Bạng

Viên Minh|23/07/2021 02:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – 44 tấn cá của các hộ nuôi lồng trên sông Lạch Bạng thuộc thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) bị yếu và có hiện tượng chết bất thường.

Ngày 22/7, thông tin từ Sở NN&PTNT Thanh Hóa cho biết: Các cơ quan chuyên môn đã lấy mẫu nước, mẫu cá để phân tích, xác định nguyên nhân khiến cá nuôi lồng trên sông Lạch Bạng bị yếu và có hiện tượng chết bất thường.

Trước đó, vào sáng 19/7, người dân nuôi cá lồng trên sông Lạch Bạng, khu vực Cầu Dừa, khu phố Dự Quần, phường Xuân Lâm, TX Nghi Sơn phát hiện cá bị yếu, nổi lờ đờ trên mặt nước và chết chưa rõ nguyên nhân.

Hàng chục tấn cá lồng chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân ở thị xã Nghi Sơn

Ngay sau khi phát hiện sự việc người dân đã trình báo chính quyền địa phương và tiến hành sục khí, tạo ô xy, khuấy động nước nhưng không có hiệu quả.

Theo thống kê, đến 9 giờ 30 phút ngày 20/7, đã có 44 tấn cá (chủ yếu là cá Vược, Hồng Mỹ, Mú) của 16 hộ nuôi/251 ô lồng bị yếu và chết.

Hiện Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị liên quan lấy mẫu nước, mẫu cá để phân tích, xác định nguyên nhân khiến cá nuôi lồng trên sông yếu và chết bất thường.

Viên Minh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Hàng chục tấn cá lồng chết bất thường trên sông Lạch Bạng