Thanh Hoá: Nhiều hoạt động chung tay bảo vệ môi trường biển

Sơn Hà|27/05/2024 14:11
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trước thực trạng đáng báo động về rác thải biển, trong những năm gần đây, đã có nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá phối hợp với quần chúng nhân dân tổ chức thug om rác thải. Đây là những hoạt động thiết thực hướng tới Ngày môi trường Thế giới; Tháng hành động vì môi trường và Ngày quốc tế về đa dạng sinh học

Mới đây, Công ty TNHH Nhiệt điện Nghi Sơn 2 (Thanh Hóa) đã phối hợp với UBND xã Hải Thượng cùng các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức lễ ra quân “Làm cho biển Hải Thượng sạch đẹp hơn” và “Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của mỗi chúng ta”.

moi-truong-bien-1.jpg
Công ty TNHH điện Nghi Sơn phối hợp với Nhân dân xã Hải Thượng tổ chức thu gom rác thải tại bãi biển

Lễ phát động đã thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, người lao động của Công ty TNHH Nhiệt điện Nghi Sơn 2, cán bộ, phụ nữ, đoàn viên thanh niên xã Hải Thượng, cùng cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Nghi Sơn; cán bộ, người lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn tham gia dọn vệ sinh, nhặt rác ở khu vực bãi biển, tổng vệ sinh môi trường.

cong-ty-nhiet-dien-nghi-son-2.jpg
Ông Choi Chung Kook, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhiệt điện Nghi Sơn 2 phát biểu tại Lễ ra quân hưởng ứng Ngày môi trường Thế giới 2024

Hoạt động này góp phần thực hiện mục tiêu bảo vệ môi trường nói chung, môi trường biển nói riêng, nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ và người dân trong bảo vệ môi trường, làm cho thế giới sạch hơn.

moi-truong-bien-2.jpg
Nhằm hướng tới ngày bảo vệ môi trường Thế giới, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng đồng loạt ra quân thu gom , xử lý rác thải

Trong thời gian qua, để hạn chế việc ô nhiễm biển biển và bảo vệ môi trường biển trên địa bàn, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã tiếp tục quan tâm chỉ đạo các huyện, thị, thành phố giáp biển nêu cao vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác bảo vệ môi trường.

Theo đó, tiếp tục vận động nhân dân nâng cao ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh chung, không đổ rác thải, phế thải ra đường, bãi biển, nơi công cộng. Để hoạt động bảo vệ môi trường đi vào nền nếp, thành phố cũng đã tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về vệ sinh môi trường.

Tổ chức nhiều hoạt động như hưởng ứng ngày môi trường thế giới, tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam, chiến dịch hãy làm sạch biển, tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho nhân dân và du khách, làm vệ sinh môi trường trên địa bàn, nhất là tại khu vực bãi biển, bãi xe… Tổ chức ra quân ngày chủ nhật xanh, ngày thứ bảy tình nguyện, làm vệ sinh các tuyến đường thanh niên tự quản. Những hoạt động đó có sức lan tỏa mạnh mẽ đối với người dân và khách du lịch về công tác bảo vệ môi trường biển, tác hại của rác thải nhựa.

Bài liên quan
  • [VIDEO] Từ chối thu gom rác thải nếu không phân loại
    Nếu hộ gia đình hay cá nhân không phân loại rác thì công nhân vệ sinh môi trường sẽ có quyền từ chối thu gom. Quyền từ chối này là một trong những quy định cần thiết và quan trọng để thực hiện phân loại rác. Nhưng thực tế triển khai lại không hề đơn giản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động chung tay bảo vệ môi trường biển