Thanh Hóa: Ứng dụng công nghệ lọc sinh học sục khí luân phiên để xử lý nước thải sau biogas

Quỳnh Dao (T/h)|10/09/2018 06:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Hội thảo khoa học “Ứng dụng công nghệ lọc sinh học sục khí luân phiên để xử lý nước thải sau biogas tại các trang trại lợn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” – do Trường Đại học Hồng Đức tổ chức.

>>>TP. Hà Nội: Rác thải tràn lan, chất đống ngay tại điểm có biển cấm

>>>Lào Cai: Nhà máy DAP2 tạm dừng hoạt động để khắc phục sự cố

Ứng dụng công nghệ lọc sinh học sục khí luân phiên để xử lý nước thải sau biogas tại các trang trại lợn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Ảnh minh họa

Tại hội thảo, các tham luận và các ý kiến phát biểu của đại biểu, nhà khoa học đã tập trung vào các vấn đề:

– Hiện trạng ô nhiễm môi trường nước thải chăn nuôi lợn trên địa bàn tỉnh

– Ứng dụng công nghệ sinh học trong xử lý nước thải chăn nuôi lợn.

– Xây dựng quy trình ứng dụng công nghệ lọc sinh học sục khí luân phiên để xử lý nước thải sau biogas tại các trang trại lợn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa…

Với nội dung tham luận phong phú, sự quan tâm đóng góp ý kiến của đông đảo đại biểu, hội thảo vừa là diễn đàn khoa học để các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các nhà quản lý, cán bộ, giảng viên trong và ngoài trường công bố các bài viết, công trình nghiên cứu. Đồng thời, đây cũng là dịp để giao lưu, trao đổi những vấn đề liên quan đến ứng dụng công nghệ lọc sinh học trong xử lý nước thải chăn nuôi lợn trên địa bàn tỉnh hiện nay.

Theo tìm hiểu, nước thải chăn nuôi lợn với khối lượng lớn có khả năng gây ô nhiễm môi trường cao bằng hàm lượng chất hữu cơ, cặn lơ lửng, N, P và sinh vật gây bệnh. Chính vì lẽ đó, phát triển công nghệ xử lý nước thải chăn nuôi lợn có hiệu quả và kinh tế đang là sự quan tâm đặc biệt của các nhà khoa học trên thế giới, cũng như ở Việt Nam.

Quỳnh Dao (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Ứng dụng công nghệ lọc sinh học sục khí luân phiên để xử lý nước thải sau biogas