Thanh tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên môi trường tại Đồng Nai

Minh Lâm|21/11/2023 17:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đoàn thanh tra của Bộ TN&MT sẽ thanh tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên môi trường trong cả năm 2022 tại UBND tỉnh Đồng Nai và hai địa phương là TP Biên Hòa, TP Long Khánh.

Ngày 20/11, Đoàn công tác của Bộ TN&MT do ông Nguyễn Văn Hùng, Phó vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ TN&MT, làm trưởng đoàn đã công bố quyết định thanh tra việc thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên môi trường tại tỉnh Đồng Nai năm 2023.

Theo quyết định, từ ngày 20 đến 28/11, Đoàn thanh tra của Bộ TN&MT sẽ thanh tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên môi trường trong cả năm 2022 tại UBND tỉnh Đồng Nai và hai địa phương là TP Biên Hòa, TP Long Khánh.

dong-nai.jpg
Ảnh minh họa.

Về nội dung cụ thể, đoàn sẽ kiểm tra công tác triển khai thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính; tình hình vi phạm hành chính và áp dụng pháp luật về xử lý vi phạm hành chính; những khó khăn, vướng mắc chủ yếu trong thực tiễn thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính; nguyên nhân và những đề xuất kiến nghị của UBND tỉnh và các địa phương.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe đoàn công tác của Bộ TN-MT công bố quyết định, lịch trình làm việc và ý kiến của các sở, ngành, địa phương liên quan, quyền Chủ tịch UBND Võ Tấn Đức đã giao Sở TN-MT và các địa phương sắp xếp thời gian, cử cán bộ có trách nhiệm tiếp, làm việc với đoàn.

Riêng Sở Tư pháp có nhiệm vụ rà soát, tổng hợp những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Từ đó, đề xuất, kiến nghị đoàn công tác trình Chính Phủ có giải pháp tháo gỡ để việc triển khai thực hiện pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực TN-MT thông suốt và đạt hiệu quả cao trong thực tiễn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên môi trường tại Đồng Nai