Thầy giáo Hà Tĩnh dùng phấn khắc họa chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thanh Thanh|23/07/2024 19:06
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền bức ảnh khắc họa chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nội dung "Mượn phấn thay lời đưa tiễn bác" khiến nhiều người xúc động.

Theo đó, vào ngày 22/7, nhiều người dùng mạng xã hội Facebook đã đồng loạt chia sẻ tác phẩm vẽ chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với chất liệu phấn màu lục giác trên bảng chống lóa của một thầy giáo mỹ thuật. Khi xem bức tranh này, nhiều người đã để lại bình luận khen ngợi về tài năng của người giáo viên. 

nguyen-phu-trong.png
Bức vẽ chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khiến nhiều người xúc động

Được biết, tác giả bức vẽ chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nội dung "Mượn phấn thay lời đưa tiễn bác" chính là thầy giáo Phan Văn Phúc (66 tuổi, trú huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh). Thầy là giáo viên bộ môn Mỹ thuật của Trường THCS Phan Huy Chú (huyện Thạch Hà).

Thầy Phúc chia sẻ, cũng như rất nhiều người trong và ngoài nước, ông có tình cảm đặc biệt, sự kính trọng đặc biệt với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thầy Phúc luôn ngưỡng mộ, cảm phục trước lối sống bình dị, gần gũi và hết lòng vì dân, vì nước của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Xuất phát từ tình cảm, sự tiếc thương đó, chiều chủ nhật (21/7), trước giờ lên lớp tại nhà, thầy Phúc đã dùng phấn nhiều màu sắc vẽ tác phẩm chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lên bảng chống lóa.

screenshot-2024-07-23-185808.png
Thầy giáo Phan Văn Phúc - tác giả của bức tranh 

Theo thầy Phúc, bức hình vẽ của ông có bố cục hình ảnh chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở trên cùng, phía sau là bầu trời xanh mênh mông. Chân dung Tổng Bí thư được ông Phúc khắc họa với nét đạo mạo và nụ cười hiền hậu. Phía dưới có những bông hoa cúc vạn thọ - loài hoa biểu tượng cho sự trường tồn, vĩnh cửu và bất diệt.

Sau khi hoàn thành bức vẽ này, thầy Phúc đã chụp lại để lưu giữ và chia sẻ lên trang cá nhân. Hình ảnh chụp bức vẽ chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đầy cảm xúc này nhanh chóng nhận được sự quan tâm và chia sẻ của nhiều người dùng mạng xã hội.

Thầy Phúc cũng cho biết, ông giảng dạy ở bộ môn mỹ thuật từ năm 1995 đến nay. Ông từng dạy tại một số trường như Trường năng khiếu Thạch Hà, Trường tiểu học Thạch Vĩnh, Trường tiểu học Thạch Thanh. Từ năm 2013 đến nay, thầy Phúc công tác tại Trường THCS Phan Huy Chú. Trước đó, ông thường vẽ chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước bằng phấn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Thầy giáo Hà Tĩnh dùng phấn khắc họa chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng