Thêm 2 đoàn tàu thuộc tuyến Metro số 1 về tới TP Hồ Chí Minh

Minh Anh|13/07/2021 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hai đoàn tàu số 6 và 7 của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã cập cảng Khánh Hội (quận 4, thành phố Hồ Chí Minh). Đến nay, đã có 7/17 đoàn tàu Metro về đến TP.HCM.

Theo BQL Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR), sau khi tàu biển chở 2 đoàn tàu Metro cập cảng Khánh Hội, lực lượng kỹ sư và đơn vị vận chuyển sẽ được tiến hành các bước thông quan, tháo dỡ và đưa về khu vực Depot Long Bình (TP.Thủ Đức).

Lực lượng kỹ sư và đơn vị vận chuyển tiến hành các bước thông quan, tháo dỡ và đưa về khu vực Depot Long Bình (TP.Thủ Đức). Ảnh: MV

Sau đó sẽ kết nối với hệ thống tín hiệu tại khu vực này, đồng thời khi công việc kiểm tra được hoàn tất, các đoàn tàu trên sẽ được chạy thử trong thời gian tới. Tốc độ di chuyển của đoàn tàu Metro ở đoạn trên cao đạt 110 km/h, đoạn ngầm đạt 80 km/h.

Đây là những đoàn tàu loại 3 toa, dài 64,5m, có thể chở tổng cộng 930 khách (147 khách ngồi và 783 khách đứng).

Cùng ngày, MAUR cùng nhà thầu Hitachi – gói thầu CP3 (mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng về thiết bị) tiến hành đóng điện trạm biến áp Bình Thái (thành phố Thủ Đức) cho tuyến metro số 1.

Theo thiết kế, các tàu Metro số 1 sẽ vận hành nhờ vào dòng điện của hệ thống tiếp điện trên cao. Thông qua việc tiếp xúc giữa dây mang điện với cần lấy điện được gắn trên nóc mỗi đoàn tàu, hệ thống sẽ tiếp điện trực tiếp cho tàu chạy. Đây được xem là công nghệ tiên tiến trên thế giới trong việc cấp điện an toàn và hiệu suất cao tàu Metro.

Tàu Metro sẽ được chạy thử theo 3 giai đoạn chạy thử gồm: đoạn Bình Thái – Depot Long Bình (Q.9); đoạn từ ga Bình Thái đến ga Văn Thánh (Q.2) và đoạn cuối cùng từ ga Văn Thánh đến ga Bến Thành (Q.1) vào đầu 2022.

Minh Anh 

Bài liên quan
  • TP Hồ Chí Minh: Tăng tốc khởi công tuyến metro số 2
    Moitruong.net.vn – Dù đang trong những ngày cao điểm thực hiện phòng chống dịch Covid-19, song với mục tiêu không để ảnh hưởng đến việc triển khai dự án, hiện nay công tác giải phóng mặt bằng tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) đang được ráo riết triển khai để có thể khởi vào cuối năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 2 đoàn tàu thuộc tuyến Metro số 1 về tới TP Hồ Chí Minh