Thư cảm ơn của người dân huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) tới Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống

Thu Hà|04/12/2019 11:53
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 18/9/2019, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống có bài phản ánh: Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai: Công ty xử lý môi trường “tra tấn” người dân bằng khí thải ô nhiễm, người dân kêu cứu, sau khi bài báo phát hành, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường vào cuộc kiểm tra xử lý doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn gây ô nhiễm môi trường.

VIDEO: Công ty Thanh Tùng 2 và Công ty môi trường Thiên Thanh “tra tấn” người dân bằng khí thải ô nhiễm, người dân kêu cứu

Trước thông tin phản ánh của báo, ngày 01/12/2019, người dân xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu và xã Cây Gáo, huyện Trảng Bom của tỉnh Đồng Nai đã có thư cảm ơn tới Tạp chí Môi trường và Cuộc sống.

Thư cảm ơn của người dân xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu và xã Cây Gáo, huyện Trảng Bom của tỉnh Đồng Nai tới Tạp chí Môi trường và Cuộc sống

Theo đó, trong thư có viết: “Thời gian vừa qua, nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của báo Môi trường và Cuộc sống trong việc khắc phục vấn đề ô nhiễm môi trường do 2 công ty, nhà máy xử lý chất thải nguy hại Thanh Tùng 2 và Thiên Thanh gây ra mà vấn đề ô nhiễm tại địa phương hiện nay đã được cải thiện và giảm đáng kể.

Vì vậy, người dân thuộc 2 xã Vĩnh Tân và Cây Gáo xin gửi lời cám ơn chân thành tới báo Môi trường và Cuộc sống cùng tất cả anh em phóng viên, nhà báo trong những ngày qua đã tận tình giúp đỡ người dân trong việc cải thiện tình trạng ô nhiễm kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống nhân dân tại địa phương.

Mong rằng trong thời gian tới, nhân dân 2 xã Vĩnh Tân và Cây Gáo nói riêng và nhân dân trên mọi miền đất nước nói chung sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm và giúp đỡ từ báo Môi trường và Cuộc sống trong việc cải thiện môi trường nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống”.

Những làn khói đen kịt cùng mùi khét lẹt của Công ty Thanh Tùng 2 luôn bủa vây người dân ấp 4, xã Vĩnh Tân

Trước đó, tòa soạn Moitruong.net.vn phản ánh về việc nhiều năm qua, hoạt động sản xuất của Công ty môi trường Thanh Tùng 2 và công ty môi trường Thiên Thanh đã gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, gây bất bình trong quần chúng nhân dân địa phương.

Ngày 16/10/2019, UBND tỉnh Đồng Nai đã có công văn số 11845/UBND-KTN về việc kiểm tra xử lý nội dung Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống phản ánh. Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và UBND huyện Vĩnh Cửu và các đơn vị chức năng khẩn trương kiểm tra công tác bảo vệ môi trường của các công ty: Công ty TNHH MTV Thanh Tùng 2 tại ấp 4, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu và theo nội dung Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống phản ánh. Xử lý nghiêm theo thẩm quyền và tổng hợp có văn bản thông tin đến Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống. Trường hợp vượt thẩm quyền, Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xử lý theo quy định. Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương thực hiện báo cáo kết quả về UBND tỉnh trong tháng 10/2019.

Ngoài ra, dư luận đang mong chờ quyết định xử phạt nghiêm khắc của Bộ Tài nguyên và Môi trường đối với hành vi vi phạm của công ty TNHH MTV Thanh Tùng 2 để người dân yên tâm ổn định cuộc sống.

Thu Hà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thư cảm ơn của người dân huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) tới Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống