Thu giữ hơn 400.000 khẩu trang không rõ nguồn gốc

Lê An (t/h)|06/02/2020 01:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bốn ngày đầu tháng 2, Bộ Công an tịch thu 422.000 khẩu trang y tế, gần 4.000 chai nước rửa tay không có hóa đơn, chứng từ chứng minh xuất xứ.

Tối 4-2, thông tin từ Bộ Công an cho biết chỉ trong 4 ngày (từ ngày 1 đến 4-2), Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế (C03) đã tiến hành kiểm tra, đấu tranh, xử lý 26 vụ việc liên quan đến các hành vi nêu trên.

Qua đó, đã phát hiện, thu giữ hơn 422.000 khẩu trang y tế các loại và gần 4.000 chai dung dịch rửa tay không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ…

Điển hình là vụ tổ công tác của C03 phối hợp với Cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra xe tải biển Hải Dương do Vũ Văn Khoa là chủ xe, chở 25.000 khẩu trang y tế không có hóa đơn chứng từ đến quận Nam Từ Liêm ngày 3/2.

Số khẩu trang và dung dịch nước rửa tay không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ bị thu giữ.

Qua điều tra ban đầu, C03 xác định Liêu Văn Hải đã đặt mua 50.000 khẩu trang y tế của một số người qua mạng xã hội Facebook, Zalo với giá 125.000 đồng một hộp và bán lại cho một người quen giá 145.000 đồng một hộp. Hải và Khoa chở hàng, giao dịch một lần (25.000 chiếc), lần thứ hai đang vận chuyển đến quận Nam Từ Liêm thì bị bắt giữ.

Trước đó, ngày 1-2, Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Trạm kiểm soát liên ngành Dốc Quýt phát hiện một ôtô chở 300.000 chiếc khẩu trang y tế 4 lớp, không có giấy tờ hợp lệ, có dấu hiệu xuất lậu đi Trung Quốc.

Bộ Công an cho biết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng xử lý cương quyết đối với các cơ sở, cá nhân có biểu hiện buôn bán, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, đầu cơ, găm hàng, nâng giá các mặt hàng y tế.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona gây ra đang có diễn biến phức tạp tại Trung Quốc và một số nước, gây tâm lý bất an, lo ngại cho người dân.

Theo Bộ Công an, trước nguy cơ của dịch bệnh và sự gia tăng đột biến nhu cầu của người dân về một số mặt hàng, vật tư y tế như khẩu trang, dung dịch sát khuẩn và các loại thuốc tăng cường miễn dịch… một số cá nhân đã gia tăng đầu cơ, nâng giá, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, đặc biệt là mặt hàng khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn.

Lê An (t/h)

   
Bài liên quan
  • Làm gì để phòng tránh virus corona với dân văn phòng?
    Moitruong.net.vn – Virus corona chủng mới gây viêm đường hô hấp cấp (hay còn gọi là nCoV, virus corona Vũ Hán, bệnh viêm phổi Vũ Hán) đang hoành hành. Vậy nhân viên văn phòng cần thực hiện những biện pháp dưới đây để tránh nguy cơ lây nhiễm virus corona.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu giữ hơn 400.000 khẩu trang không rõ nguồn gốc