Thủ tướng Phạm Minh Chính: Quyết tâm bảo vệ Thủ đô trước dịch COVID-19

Minh Ngân|19/07/2021 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Hà Nội cần ưu tiên số 1 cho nhiệm vụ phòng chống dịch trong thời điểm hiện nay, quyết tâm bảo vệ Thủ đô không bị diễn biến xấu về dịch.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh ưu tiên số 1 là quyết tâm bảo vệ thủ đô không bị diễn biến xấu. Ảnh: VGP

Sáng 19/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với TP Hà Nội về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và những nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trong những tháng cuối năm 2021.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng đánh giá, từ đầu năm 2021 đến nay, mặc dù rất khó khăn do tác động của dịch Covid-19, nhưng Hà Nội đã thực hiện tốt nhiệm vụ trên các lĩnh vực, xứng đáng là Thủ đô, trung tâm đầu não về chính trị, hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế của cả nước.

Về phương hướng, nhiệm vụ của Thủ đô trong thời gian sắp tới, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Hà Nội cần xác định nhiệm vụ ưu tiên số một là phòng, chống dịch Covid-19, coi bảo vệ sức khỏe và an toàn tính mạng người dân là trên hết, trước hết; phát huy tối đa ý chí tự lực, tự cường, “chống dịch như chống giặc”; quyết tâm bảo vệ Thủ đô không để dịch diễn biến xấu.

Các biện pháp đã ban hành, chỉ đạo thực hiện phải được tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ, kết hợp với tuyên truyền sâu rộng, tạo đoàn kết, đồng thuận, niềm tin trong nhân dân để đồng tâm, hiệp lực đẩy lùi dịch bệnh. Nơi nào có ca nhiễm mới phải tập trung tấn công, phong tỏa, cách ly, dập dịch; nơi nào an toàn phải duy trì chặt chẽ các biện pháp phòng thủ gắn với tổ chức sản xuất, kinh doanh.

“Hà Nội phải có kịch bản cao hơn về phòng, chống COVID-19 để chủ động trước; bảo vệ bằng được các khu công nghiệp trên địa bàn; tập trung cứu chữa bệnh nhân nặng, hạn chế tối đa ca tử vong; bảo đảm các dòng cung ứng lương thực, thực phẩm”, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu.

Ngoài ra, người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu Hà Nội phải đặc biệt coi trọng và phát triển văn hóa xứng tầm với truyền thống Thăng Long ngàn năm văn hiến, tương xứng và hài hòa, hòa quyện với sự phát triển về kinh tế – xã hội gắn với các tiêu chí phát triển bền vững; thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về yêu cầu thống nhất chính sách kinh tế với chính sách xã hội, tăng trưởng kinh tế đi đôi với thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội; nhất quyết không hy sinh tiến bộ công bằng chỉ để chạy theo tăng trưởng kinh tế. Cùng với đó, Hà Nội phải làm thật tốt nhiệm vụ huy động nguồn lực để phát triển, gồm cả nội lực và ngoại lực, nguồn lực tinh thần và vật chất; từ đó mới có thể thực hiện được các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển, giải các bài toán mà thực tiễn đang đặt ra như quá tải hạ tầng.

Theo Thủ tướng, thành phố Hà Nội phải huy động tối đa nguồn lực tinh thần đại đoàn kết, văn hóa, là nguồn lực bên trong có ý nghĩa chiến lược, cơ bản lâu dài; huy động các nguồn lực vật chất từ ngoài xã hội, nhất là hợp tác công – tư để tạo bước đột phá; tiếp tục quan tâm chăm lo, bảo đảm an sinh xã hội; khẩn trương triển khai các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động khó khăn do dịch Covid-19; quan tâm chăm lo cả đời sống vật chất và tinh thần cho người dân trong dịch bệnh…

Thủ tướng nhấn mạnh, tinh thần là Chính phủ luôn sẵn sàng, đồng hành cùng Thành phố để giải quyết những khó khăn, vướng mắc, những vấn đề tồn đọng vì sự phát triển của Thủ đô.

Minh Ngân

Bài liên quan
  • Ân tình Quảng Bình gửi thành phố Hồ Chí Minh
    Moitruong.net.vn – Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang diễn biến hết sức phức tạp và có nguy cơ kéo dài, nhiều người lao động phải nghỉ việc, giảm thu nhập. Bữa ăn hàng ngày vì thế mà gặp nhiều khó khăn, bởi cuộc sống mùa Covid giá cả leo thang, nhu yếu phẩm thiếu thốn, khan hiếm, đặc biệt là trong những khu cách ly, phong tỏa. Hiểu thấu những khó khăn và vất vả đó, người dân Quảng Bình đã chung tay hỗ trợ, kêu gọi, phát động các chương trình quyên góp, ủng hộ nhu yếu phẩm gửi đến thành phố mang tên Bác và miền Nam để vượt qua đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Quyết tâm bảo vệ Thủ đô trước dịch COVID-19