Thừa Thiên – Huế: Cá thể rùa biển nặng 7kg được thả về với tự nhiên

Hoàng Lộc|15/12/2018 23:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Sau khi nhận được tin báo, Chính quyền địa phương và Chi cục thủy sản tỉnh Thừa Thiên – Huế phối hợp với gia đình ông Bưu đã tiến hành thả cá thể rùa biển nặng 7kg về với môi trường tự nhiên.

>>> Đà Lạt: Xuống giống hơn 1.500 ha hoa phục vụ thị trường Tết

>>> Hồi sinh thành công nhiều giống san hô ở Khánh Hòa

Cá thể rùa biển nặng 7kg mà ông Bưu cứu sống. Ảnh Chi cục thủy sản tỉnh Thừa Thiên – Huế

Ngày 14-12, thông tin từ Chi cục thủy sản tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đơn vị vừa tiến hành thả một cá thể rùa biển nặng 7kg về với môi trường tự nhiên.

Trước đó, vào ngày 12-12, ông Văn Bưu (ngụ tại xã Quảng Công, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế) trong lúc đi dọc bờ biển thì tình cờ phát hiện một con rùa biển bị mắc cạn ở thôn Hải Thành, xã Quảng Công. Ngay sau đó, ông đã cứu nó và đưa về chăm sóc tại nhà của mình.

Nhận được tin báo, Chính quyền địa phương và Chi cục thủy sản tỉnh Thừa Thiên – Huế đã phối hợp với cá nhân và gia đình ông Bưu để tiến hành thả cá thể rùa về biển.

Qua kiểm tra xác định, cá thể rùa biển thuộc loài Vích, họ Vích, bộ rùa biển có tên khoa học là Chelonia mydas. Cá thể này có kích thước dài 53 cm, chiều rộng mai 30cm, cân nặng 7kg, mai hình oval màu vàng sẩm, sức khỏe tốt. Đây là loài rùa quý hiếm nằm trong sách đỏ Việt Nam, cấp độ Nguy cấp (EN), cần được bảo tồn bảo vệ.

Chi cục thủy sản tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng thông tin thêm, đây là cá thể rùa biển thứ 4 trong năm 2018 mà đơn vị đã phối hợp thả về thiên nhiên.

Hoàng Lộc


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên – Huế: Cá thể rùa biển nặng 7kg được thả về với tự nhiên