Thừa Thiên Huế: Cơ sở chế biến đậu phụ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

22/01/2017 10:41
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(moitruong.net.vn) –  C

ơ sở chế biến đậu phụ thuộc xã Phú Dương, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế sản xuất gây ô nhiễm môi trường. Mùi hôi thối bốc lên trên hệ thống cống xả thải của cơ sở này khiến mấy chục hộ dân sinh sống xung quanh và người đi đường không thể chịu nổi.

Untitled

Nước thải cơ sở chế biến đậu phụ bốc mùi thối nồng nặc

Qua trao đổi, anh Lê Văn D, người sinh sống trước mặt cơ sở cho biết, mấy năm đầu hoạt động của cơ sở còn nhỏ, nên nhiều người cũng nghĩ vì tình cảm hàng xóm láng giềng nên chỉ nhắc nhở để chủ cơ sở có biện pháp cải thiện, đảm bảo không ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhiều hộ dân xung quanh. Tuy nhiên, khi cơ sở ngày một lớn mạnh, hoạt động ngày càng nhiều cả về số lượng sản phẩm và thời gian nên ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống mọi người, khiến mấy chục hộ dân rất bức xúc.

12

Anh Lê Văn D người sinh sống trước mặt cơ sở chia sẻ

Hằng ngày, cứ tầm 2h sáng, cơ sở bắt đầu hoạt động, các hệ thống máy xay xát gây tiếng ồn rất to, khiến nhiều người không ngủ được. Nước thải các hóa chất, phụ gia để chế biến đậu phụ thải thẳng qua hệ thống ống cống  gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Ngoài ra, trong cơ sở còn có trại chăn nuôi heo, số lượng khoảng 35-40 con, nước thải của trại heo cũng chảy theo hệ thống thải chung của cơ sở khiến cho tình hình ô nhiễm càng nghiêm trọng hơn.

Nhiều hộ dân đã phản ánh với cơ quan chính quyền về tình trạng ô nhiễm trầm trọng do cơ sở này gây ra, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt mấy chục hộ. Tuy nhiên, sau khi nhận được phản ánh, chính quyền cũng đến kiểm tra, nhắc nhỡ nhưng không thấy tín hiệu khả quan gì, hoạt động của cơ sở vẫn diễn ra như thường.

15

Nước thải trang trại nuôi heo bên cạnh cơ sở chế biến đậu phụ

 Người dân tại đây đồng  y ký đơn khiếu nại gửi đến các cơ quan chức năng, mong rằng, các cơ quan chính quyền địa phương cần nhanh chóng thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ của mình, kiểm tra, xử lý và khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường tại đây, lấy lại lòng tin của người dân, đem lại cuộc sống yên bình với môi trường trong sạch, đảm bảo sức khỏe cho mọi người.

Pham Thi


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Cơ sở chế biến đậu phụ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng