Thừa Thiên Huế: Phát động Cuộc thi Sáng tạo Xanh năm 2019

Kỳ Anh|04/06/2019 13:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phát động Cuộc thi Sáng tạo Xanh nhằm kêu gọi hành động nói không với các sản phẩm nhựa sử dụng một lần.

Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phát động Cuộc thi Sáng tạo Xanh nhằm kêu gọi các tầng lớp nhân dân cùng chung tay hành động nói không với các sản phẩm nhựa sử dụng một lần và túi ni lông khó phân hủy… vì một Huế xanh sạch sáng.

Phong trào Ngày chủ nhật xanh đang lan tỏa mạnh mẽ với nhiều việc làm phần việc ý nghĩa

Cuộc thi nhằm tìm ra các sáng kiến, mô hình thân thiện với môi trường; sản phẩm thay thế đồ nhựa dùng 1 lần và túi ni lông khó phân hủy. Đồng thời, tuyên dương và ghi nhận công lao của các tổ chức, cá nhân có các ý tưởng sáng kiến, mô hình xuất sắc để giải quyết các vấn đề giảm thiểu chất thải trong cộng đồng.

Các lĩnh vực tham gia Cuộc thi gồm: Sản phẩm thân thiện với môi trường, sản phẩm thay thế đồ nhựa dùng 1 lần và túi ni lông khó phân hủy; Sáng kiến và mô hình thu gom, tái chế, xử lý rác thải, nước thải; Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giám sát các hoạt động bảo vệ môi trường.

Tác giả hoặc đồng tác giả là công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài; người nước ngoài đang lao động, học tập, công tác tại Việt Nam có các sáng kiến, mô hình sáng tạo được ứng dụng, áp dụng trên địa bàn tỉnh đều có quyền dự thi với tư cách là cá nhân. Mỗi cá nhân, tổ chức có thể tham gia dự thi nhiều giải pháp, sáng kiến. Tổ chức đã đầu tư nguồn lực để tạo ra các các sáng kiến, mô hình sáng tạo đều có quyền đứng tên tham dự cuộc thi. Trường hợp đó, những người trực tiếp tham gia sáng tạo ra giải pháp kỹ thuật và được tổ chức đứng tên dự thi giới thiệu sẽ là tác của giải pháp kỹ thuật dự thi.

Thời gian nhận hồ sơ tham gia cuộc thi từ ngày phát động cho đến hết ngày 5/8/2019. Hồ sơ dự thi gửi về theo địa chỉ: Sở Tài nguyên và Môi trường, số 115 Nguyễn Huệ, thành phố Huế. Giải thưởng gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Các tác giả, đồng tác giả được giải Nhất, Nhì, Ba của cuộc thi sẽ được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Bên cạnh đó là 5 giải Khuyến khích. Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi được tiến hành vào dịp Chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn, tuần thứ 3, tháng 9/2019.

Kỳ Anh

Bài liên quan
  • Huế: “Ngày chủ nhật xanh” cần sự chung tay của cả hệ thống chính trị
    Trước đó, ngày 19/01/2019, Tỉnh đoàn Thừa Thiên – Huế phát động, ký cam kết thực hiện Đề án và ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” năm 2019. Đến ngày 20/1, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi lễ phát động “Ngày Chủ nhật xanh” chủ đề “Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh – sạch – sáng”. Với sự tham gia của hơn 1200 cán bộ chiến sỹ, đoàn viên thanh niên học sinh sinh viên và nhân dân trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Phát động Cuộc thi Sáng tạo Xanh năm 2019