Thực phẩm ‘vàng’ giúp bé nâng cao sức đề kháng

Minh Anh|31/05/2020 07:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Những thực phẩm bé ăn hàng ngày sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ miễn dịch, sức đề kháng của trẻ. Vì thế, nếu bạn muốn con tránh các bệnh cảm, cúm, ốm vặt để phát triển, lớn lên khỏe mạnh thì hãy bổ sung ngay những thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ vào khẩu phần ăn

Súp lơ

Trong súp lơ có chứa những dưỡng chất thực vật trong đó có thành phần glucosinolate, cũng như các vitamin nhóm B và nhóm chất xơ là những loại chất cần thiết cho trẻ. Các mẹ có thể xào súp lơ hoặc cho súp lơ vào nhiều loại cháo khác nhau cho bé sử dụng.

Các loại hạt

Vitamin E là chất chống ô xy hóa tuyệt vời giúp cơ thể bé chống lại sự nhiễm khuẩn, nhiễm trùng. Các loại hạt như hạt dẻ, óc chó, lạc, hạnh nhân… đều rất giàu vitamin E. Tuy nhiên, các loại hạt này rất dễ khiến bé bị hóc nghẹn do đó khi chế biến bạn nên nghiền nhỏ để cho bé dễ ăn hơn.

Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm bổ dưỡng và cần thiết để giúp con bạn khỏe mạnh, ít ốm. Trong sữa chua chứa hàng ngàn vi khuẩn không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của bé. Đặc biệt, sữa chua cũng giàu vitamin D, giúp bé chống lại nguy cơ nhiễm cảm cúm trong mùa đông.

Các loại trái cây họ cam quýt

Các loại trái như cam, quýt, bưởi… chứa nhiều vitamin C, giúp chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, vi-rút gây bệnh. Vì thế, mẹ nên cho bé ăn những loại trái cây này để bổ sung lượng vitamin C cần thiết cho con, giúp con tăng sức đề kháng.

Khoai tây

Trong khoai tây có chứa rất nhiều tinh bột để cung cấp cho bé một lượng tinh bột tốt nhất giúp bé có được cơ thể khỏe mạnh. Các mẹ có thể chế biến khoai tây thành nhiều loại món ăn khác nhau như súp khoai tây, cháo khoai tây, khoai tây hấp và nghiền nát trộn với sữa tươi.

Minh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực phẩm ‘vàng’ giúp bé nâng cao sức đề kháng