Tiền Giang: Giá ngao tăng cao nhưng lại mất mùa

Thu Thương (t/h)|16/03/2019 08:23
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hiện nay, con nghêu trúng giá nhưng mất mùa do bị chết chưa rõ nguyên nhân khiến ngư dân vùng ven biển Gò Công của tỉnh Giang thấp thỏm lo âu

Hiện nay, ngao có kích cỡ từ 40 – 50 con/kg, ngư dân vùng Gò Công bán được giá từ 25.000-27.000 đồng/kg, tăng gần 2 lần so cùng kỳ năm ngoái.

Năm ngoái, khu vực này đã có 4 đợt ngao chết, làm thiệt hại trên 100 ha ngao.

Giá nghêu ở tỉnh Tiền Giang hiện đang ở mức cao

Tuy giá cao nhưng những ngày gần đây, nắng gay gắt, độ mặn của nước biển tăng cao đã làm cho nhiều sân ngao có hiện tượng chết hàng loạt. Tại bãi ngao xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông có đến hơn 30 ha ngao đã bị chết; trong đó các sân ngao gần bờ chết từ 30-50%.

Tỉnh Tiền Giang hiện có khoảng 2.000 ha bãi biển nuôi ngao, tập trung nhiều ở xã Tân Thành, Tân Điền(huyện Gò Công Đông) và Phú Tân (huyện Tân Phú Đông).

Ông Đoàn Thanh Hưng, Chủ tịch UBND xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông cho biết, đây là đợt đầu tiên con ngao bị chết trong năm nay, vẫn chưa xác định nguyên nhân.

“Tình hình ngao chết đã được UBND xã nắm bắt tình hình và báo cáo về các ngành cấp trên. UBND huyện, Chi cục Thủy sản cũng đã đến khảo sát, lấy mẫu. UBND xã có phối hợp các ngành, đoàn thể, các ấp đi tuyên truyền, giúp các hộ dân tạo con giống mới, thả lại nuôi” – ông Hưng cho biết

Sau khi xảy ra hiện tượng ngao chết hàng loạt, các ngành chức năng đã đến khảo sát, lấy mẫu kiểm nghiệm để tìm ra nguyên nhân. Năm ngoái, khu vực này đã có 4 đợt ngao chết, làm thiệt hại trên 100 ha ngao.

Thu Thương (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiền Giang: Giá ngao tăng cao nhưng lại mất mùa