Tiền Giang: Khai mạc Ngày hội Trái cây năm 2022

Giang Anh|02/06/2022 13:41
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 2/6, tại Trung tâm Thương mại Go! Mỹ Tho, Sở Công thương tỉnh Tiền Giang phối hợp với Tập đoàn Central Retail tổ chức “Ngày hội Trái cây năm 2022”.

Ngày hội Trái cây diễn ra từ ngày 2 đến 5/6, với sự tham gia của gần 30 doanh nghiệp, hợp tác xã, vựa trái cây lớn của tỉnh Tiền Giang, trưng bày 24 gian hàng giới thiệu các loại trái cây đặc sản như: Sầu riêng, thanh long, cam, xoài, chôm chôm, vú sữa, măng cụt, dừa, dưa hấu, dưa lưới, sơ ri, mãng cầu, cam, ổi, bưởi da xanh, quả dứa,… Ngoài ra, Ban Tổ chức còn đưa trái vải và trái mận ở miền Bắc vào trưng bày, giới thiệu.

Các loại trái cây được trưng bày tại gian hàng là những sản phẩm mang tính đặc trưng của từng địa phương, đơn vị trong tỉnh Tiền Giang. Đây là sự kiện nhằm giới thiệu nét độc đáo và đa dạng chủng loại trái cây của tỉnh và các địa phương; qua đó góp phần khẳng định và nâng tầm thương hiệu trái cây Việt Nam nói chung.

Các đại biểu tham quan gian hàng trái cây.

Phát biểu tại lễ khai mạc Ngày hội Trái cây, đồng chí Phạm Văn Trọng cho biết, địa phương có khoảng 68.000 ha cây ăn trái, sản lượng 1,8 triệu tấn/năm. Các trái cây có thế mạnh như: Xoài cát Hòa Lộc, vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim, sầu riêng Cai Lậy, thanh long Chợ Gạo, sơ ri Gò Công, khóm Tân Phước, sa pô Mặc Bắc Kim Sơn, nhãn Nhị Quý, mãng cầu Xiêm Tân Phú Đông…

Trong những năm qua, tỉnh Tiền Giang luôn xác định mục tiêu và tập trung chỉ đạo cho các địa phương thực hiện tốt Chương trình phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, an toàn. Đến nay, tỉnh Tiền Giang đã hình thành một số vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa quy mô lớn, tạo được nhiều sản phẩm đặc trưng. Thông qua ngày hội này, tỉnh Tiền Giang mong muốn giới thiệu, quảng bá các loại trái cây đặc sản, sản phẩm chế biến từ trái cây của tỉnh Tiền Giang và các địa phương đến đông đảo người tiêu dùng, cùng du khách trong và ngoài nước.

Ông Trương Thành Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại, xuất nhập khẩu Dừa Hạnh Phúc cho biết, vài năm gần đây, việc bảo quản trái cây sau thu hoạch cũng như trong xuất khẩu gặp nhiều khó khăn. Thông qua Ngày hội, ông mong muốn quảng bá sản phẩm trái cây của địa phương, của công ty đến với du khách; qua đó, có thêm cơ hội tìm kiếm, mở rộng thêm nhiều đồi tác để tìm đầu ra cho sản phẩm địa phương tốt hơn.

Chuỗi sự kiện Ngày hội Trái cây với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú không chỉ có ý nghĩa như một ngày hội, mà còn là một không gian năng động để giao lưu, học hỏi và chia sẻ hợp tác, kết nối chuỗi cung – cầu giữa các doanh nghiệp, thương nhân phân phối, các hộ sản xuất, kinh doanh, các nhà vườn trong và ngoài tỉnh.

Giang Anh

Bài liên quan
  • Sơn La: Cầu kính Bạch Long lập kỷ lục Guinness
    Moitruong.net.vn – Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới vừa trao chứng nhận Cầu kính đi bộ dài nhất thế giới cho cầu Bạch Long – cây cầu thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiền Giang: Khai mạc Ngày hội Trái cây năm 2022