Tiếp tục giám sát xả thải ở Formosa Hà Tĩnh

Theo vtv.vn|01/11/2017 04:26
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Bộ trưởng Trần Hồng Hà dẫn đầu đoàn công tác đi kiểm tra việc khắc phục sự cố môi trường tại Formosa Hà Tĩnh

(Moitruong.net.vn) – Các cơ quan chức năng đang tiếp tục giám sát chặt hoạt động bảo vệ môi trường tại Formosa Hà Tĩnh.

Cho đến thời điểm này đã là 1,5 năm kể từ khi xảy ra sự cố môi trường biển 4 tỉnh miền Trung do Cty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh gây ra. Trong thời gian qua, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Bộ ngành, địa phương, hàng loạt giải pháp khắc phục, cải thiện môi trường đã và đang được triển khai.

Theo báo cáo của Bộ Tài nguyên và Môi trường, đến thời điểm này, Công ty Formosa đã hoàn thiện khắc phục 52/53 hành vi vi phạm hành chính bảo vệ môi trường. Doanh nghiệp này cũng đã hoàn thành việc bổ sung 7 hạng mục công trình xử lý chất thải với kinh phí hơn 343 triệu USD. Trong đó có nhiều hạng mục quan trọng như hồ sự cố, hệ thống xử lý nước thải sinh hóa, nước thải công nghiệp, nước tuần hoàn dập cốc, hệ thống hồ sinh học. Hiện nay, trung bình mỗi ngày, Formosa thải ra môi trường biển khoảng 20.000 m3 nước thải ngày đêm.

Các loại nước thải được xử lý đạt quy chuẩn Việt Nam tương ứng, sau khi xử lý được lưu giữ tại hồ sinh học 5 ngày trước khi xả ra biển. Nước thải tại các hệ thống xử lý và khí thải đều được quan trắc tự động liên tục, giám sát và truyền trực tiếp số liệu về Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh và Tổng cục Môi trường để kiểm tra, giám sát. Kết quả cho thấy nước thải, khí thải của Formosa đều đạt quy chuẩn cho phép.

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, đến nay, môi trường biển 4 tỉnh miền Trung đã an toàn đối với nuôi trồng thủy sản, bảo tồn thủy sinh và các hoạt động tắm biển, thể thao dưới nước theo các quy chuẩn của Việt Nam. Hiện, các cơ quan chức năng đang tiếp tục giám sát chặt hoạt động bảo vệ môi trường tại Formosa Hà Tĩnh, yêu cầu đơn vị này hoàn thành lắp đặt thay đổi phương pháp dập cốc khô sang dập cốc ướt vào tháng 6/2019.

Theo vtv.vn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục giám sát xả thải ở Formosa Hà Tĩnh