Tiêu thụ điện ở miền Bắc cao kỷ lục do nắng nóng

Yến Anh (T/h)|03/07/2018 06:52
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Trong ngày nắng nóng kỷ lục ở miền Bắc hôm 2/7, lượng điện tiêu thụ cũng đạt mức cao kỷ lục từ trước tới nay.

>>>Dự báo thời tiết ngày 3/7: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nắng nóng cực điểm

Nắng nóng gay gắt vẫn hoành hành ở miền Bắc cho tới 6/7

Theo thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), ngày 2/7, công suất phụ tải đỉnh hệ thống điện miền Bắc đạt 16.665 MW, sản lượng tiêu thụ của phía Bắc cũng lên tới gần 345 triệu kWh. Các số liệu này đều là cao nhất từ trước đến nay và cho thấy đã tăng khoảng 12% so với mức đỉnh của năm 2017.

Theo EVN, tình hình nắng nóng gay gắt kéo dài dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, chủ yếu do việc sử dụng điều hòa nhiệt độ và các thiết bị làm mát tăng rất cao, dẫn đến nguy cơ đầy tải và quá tải lưới điện cục bộ ở một số khu vực, gây mất an toàn ổn định vận hành hệ thống điện.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, thời tiết ngày 3/7, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục xảy ra nắng nóng gay gắt, có nơi nhiệt độ cao nhất lên đến 39 – 40 độ C. Trước tình hình thời tiết gay gắt như hiện nay, các hộ kinh doanh, gia đình cần đề phòng mọi trường hợp xấu về sức khỏe do thời tiết cực đoan gây ra.

Yến Anh (T/h)

Bài liên quan
  • Bắc Bộ nắng nóng diện rộng, có nơi trên 39 độ C
    Khu vực phía Tây Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiêu thụ điện ở miền Bắc cao kỷ lục do nắng nóng