(Moitruong.net.vn) – Vào lúc 18h30 tối ngày 5.9 tại Khách sạn Sheraton Saigon Hotel & Towers TP.HCM sẽ diễn ra Đêm Việt Nam – Gala Dinner với chủ đề “Tinh hoa ẩm thực Việt” lần thứ 14 năm 2018 (ITE HCMC 2018).
ITE HCMC luôn được đánh giá là sự kiện du lịch hàng đầu trong khu vực
( Ảnh minh họa: Một tiết mục văn nghệ trong buổi khai mạc hội chợ du lịch quốc tế TP. HCM 2018)
Năm nay, Hội chợ du lịch quốc tế TP. HCM 2018 sẽ được kéo dài từ ngày 6 đến ngày 9/9/2018. Với sự góp mặt của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cùng lãnh đạo bộ, ngành của các tỉnh/thành phố và nhiều hãng Lữ hành Quốc tế đến từ 46 quốc gia – vùng lãnh thổ.
Đặc biệt là sự tham gia của lãnh đạo ngành du lịch 5 quốc gia Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam cùng đông đảo đại diện các đơn vị lữ hành đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.
Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ VHTTDL – Nguyễn Ngọc Thiện cho biết: “Hoạt động du lịch đã tạo ra 23 tỷ USD, đóng góp khoảng 8% GDP của đất nước. Trong 8 tháng đầu năm 2018, hơn 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế đã đến Việt Nam, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm 2017. Ngày 3/9/2018, Việt Nam vinh dự được tổ chức World Travel Awards đánh giá, trao giải là điểm đến hàng đầu của châu Á và châu Úc năm 2018”.
Ngoài ra, trong khuôn khổ của đêm gala “Tinh hoa ẩm thực Việt”, các đoàn đại biểu, hãng lữ hành quốc tế đã được thưởng thức các món ăn đậm chất Việt Nam và các chương trình biểu diễn, ca nhạc mang âm hưởng truyền thống dân tộc Việt. Có thể thấy, đây là cơ hội lớn để Việt Nam quảng bá “chất riêng” của đất nước và địa phương đến với bạn bè quốc tế.
Được biết, Hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE 2018) năm nay thu hút hơn 300 người mua quốc tế từ hơn 40 thị trường quốc tế trọng điểm, 50 người mua outbound Việt Nam.
Ngoài ra, còn có 375 người bán là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành… đến từ các quốc gia như Brunei, Campuchia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia… và các doanh nghiệp đến từ 37 tỉnh, thành của Việt Nam tham gia. Đặc biệt, trong ITE 2018 là số lượng các gian hàng quốc tế chiếm 60% so với những năm trước chỉ khoảng 30- 40%.
Văn hóa Việt Nam là sự tổng hòa các giá trị văn hóa của cộng đồng và 54 dân tộc Việt Nam. Trong đó, mỗi dân tộc đều có những giá trị văn hóa mang bản sắc riêng tạo nên bức tranh đa sắc màu của văn hóa Việt Nam. Cái chất riêng trong từng món ăn, nếp sống, con người và cả những di tích, thắng cảnh mà tạo hóa đã ban tặng. Đây chính là lợi thế cho sự hợp tác và phát triển trong lĩnh vực văn hóa – du lịch – ẩm thực Việt Nam với các quốc gia trên thế giới.
Thanh Tâm