TP.Hạ Long sẽ không bắn pháo hoa Tết, dành tiền mua test thử COVID-19 diện rộng

Minh Hoa|05/02/2021 07:37
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 5/2, đại diện UBND thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết thành phố hủy bắn pháo hoa vào đêm Giao thừa để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, thành phố Hạ Long quyết định sẽ dừng bắn pháo hoa đêm Giao thừa để dành toàn bộ kinh phí bắn pháo hoa mua test xét nghiệm COVID-19 cho người dân.

Trước mắt, thành phố Hạ Long sẽ ưu tiên xét nghiệm miễn phí COVID-19 cho các trường hợp F1, F2, F3 và F4 có bệnh nền.

Cùng với đó, thành phố sẽ xét nghiệm mở rộng trong nhân dân cho 6 nhóm đối tượng sau: toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân điều trị nội trú, ngoại trú ở tất cả các bệnh viện và nhân viên có liên quan ở nhóm nguy cơ cao trong bệnh viện; những người từ vùng có dịch trở về;

Chợ Cột 3 Thành phố Hạ Long tạm đóng cửa.

Đội ngũ thực thi công vụ trực tiếp ở các chốt kiểm soát, tổ tự quản, lực lượng y tế thực hiện việc truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm; người tiếp xúc trực tiếp với người từ vùng dịch; người bán hàng ở các chợ, lái taxi, xe khách, xe vận tải từ vùng có dịch; người làm nhiệm vụ kiểm soát ở các chợ, trung tâm thương mại.

Tính đến ngày 5/2, TP Hạ Long ghi nhận 7 ca nhiễm Covid-19, trong đó có BN 1553 tại ổ dịch sân bay vân Đồn, 6 trường hợp còn lại đều liên quan đến ổ dịch tại Chí Linh (Hải Dương). Ngày 3-4/2, 5 người trong một gia đình tại phường Hà Khẩu sau khi về quê ở Hải Dương có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Minh Hoa

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.Hạ Long sẽ không bắn pháo hoa Tết, dành tiền mua test thử COVID-19 diện rộng