TP. HCM: Cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng đột biến trong tháng 4

Thanh Thanh|03/04/2024 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tháng 4 là giai đoạn cao điểm nắng nóng. Theo dự báo của ngành điện TP. HCM, sản lượng điện cho các hộ trong tháng 4 sẽ tăng đến 30% - 40% so với tháng 3. Điều đó đồng nghĩa với việc hóa đơn tiền điện cũng sẽ tăng cao đột biến.

Theo thống kê của Tổng công ty Điện lực TP. HCM (EVN HCMC), trong tháng 3, tỉ lệ khách hàng sử dụng từ bậc thang giá điện bậc 6 tăng cao hơn 30%. Trong khi đó, những tháng trước chỉ có khoảng 20% trong tổng số hơn 2,6 triệu khách hàng ở thành phố.

Ngành điện TP. HCM đưa ra dự báo, sản lượng điện cho các hộ trong tháng 4 sẽ tiếp tục tăng đến 30% - 40% so với tháng 3.

tien-dien-tang-cao-tphcm.png
Theo dự báo của ngành điện TP. HCM, sản lượng điện cho các hộ trong tháng 4 sẽ tăng đến 30% - 40% so với tháng 3

Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP. HCM - ông Bùi Trung Kiên cho biết, lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. 

Ông Kiên cũng giải thích, lượng sử dụng điện tăng cao do tại TP.HCM, thời tiết nắng nóng đã diễn ra từ giữa tháng 2 kéo dài đến hết tháng 3. Nhiệt độ trung bình chỉ một vài ngày trong tháng ở mức 35 độ C, còn lại đa số các ngày đều ở mức 36 - 37 độ C dẫn đến nhu cầu sử dụng điện làm mát tại các hộ gia đình rất lớn.

Tính đến ngày 26/3, sản lượng tiêu thụ bình quân tại TP. HCM đạt 78,13 triệu kWh/ngày, cao hơn 12% (tương đương 8,38 triệu kWh/ngày) so với cùng kỳ năm 2023 do nhiệt độ môi trường tăng.

Trong tháng 3, sáng sớm và chiều tối có thời tiết dễ chịu nhưng nắng nóng lại tập trung vào buổi trưa nên nhu cầu sử dụng điện trong khoảng thời gian này cũng tăng cao. Sang tháng 4 là giai đoạn cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ở nhiều thời điểm lên hơn 37 - 40 độ C, số giờ nắng nóng trong ngày cũng nhiều hơn. Thời tiết oi bức có thể kéo dài từ sáng sớm đến đêm nên thời gian sử dụng điều hòa, quạt điện,... của các hộ gia đình cũng sẽ tăng lên.

bui-trung-kien-moitruongnet.png
Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP. HCM - ông Bùi Trung Kiên cho biết, lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện tăng cao hơn

Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP. HCM cho biết, ngành điện thành phố sẽ đề nghị khách hàng sử dụng các giải pháp để giảm lượng tiêu hao điện không đáng có. Cụ thể là tắt các thiết bị điện khi không sử dụng hay thường xuyên vệ sinh thiết bị điện… Bởi nếu hệ thống làm lạnh của máy lạnh không được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên sẽ gây tiêu hao rất nhiều điện.

Hiện tại, hệ thống điện TP. HCM đã có độ dự phòng về công suất 40% - 60% tùy theo cấp điện áp. Do đó, Tổng công ty Điện lực TP. HCM sẽ đủ năng lực để đáp ứng nhu cầu phụ tải của TP. HCM theo tất cả kịch bản tăng trưởng. Tuy nhiên, không loại trừ xảy ra quá tải cục bộ, phạm vi nhỏ do nhu cầu sử dụng tăng đột biến trong cùng một thời điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM: Cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng đột biến trong tháng 4