TP.HCM dừng thêm cơ sở hoạt động thể thao, nhà hàng tiệc cưới

Khải Hân|07/05/2021 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Từ 18h Ngày 7/5, TP. HCM yêu cầu tạm dừng thêm các hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao trong nhà, các trung tâm nhà hàng tiệc cưới,… Sự kiện hoạt động, tập trung trên 30 người nơi công cộng.

Ngày 7/5, UBND TP.HCM đã ra công văn khẩn gửi các sở, ban, ngành, quận huyện, TP Thủ Đức yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao trong nhà (gym, fitness, billiards, yoga …); các trung tâm nhà hàng tiệc cưới; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet, ăn uống có tổ chức hát với nhau, karaoke dưới mọi hình thức.

Tạm dừng các sự kiện, hoạt động tập trung trên 30 người ở nơi công cộng (thể dục thể thao ngoài trời, hội chợ …). Việc tạm dừng các hoạt động trên bắt đầu từ 18 giờ ngày 7/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

TP.HCM yêu cầu tạm dừng hoạt động trung tâm nhà hàng tiệc cưới, hoạt động tập trung trên 30 người nhằm phòng chống dịch Covid-19.

Những lĩnh vực được phép hoạt động phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế và các Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch COVID-19 do UBND TPHCM ban hành.

Các sự kiện, hoạt động khi tổ chức phải đảm bảo giãn cách tối thiểu 1 mét giữa người với người và số lượng người tham dự không quá 50% sức chứa của các địa điểm tổ chức.

Theo UBND TP.HCM, hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp trên thế giới và trong nước; liên tiếp nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng được phát hiện tại các tỉnh, thành phố của Việt Nam. Nguy cơ dịch bệnh tiếp tục xâm nhập và lây lan tại TP HCM là rất cao. Việc tạm dừng thêm các hoạt động trên nhằm tăng cường kiểm soát dịch bệnh.

TP.HCM yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo nêu trên; khẩn trương hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP.HCM nếu để xảy ra các trường hợp không chấp hành nghiêm qui định trên địa bàn, lĩnh vực được phân công phụ trách.

Trước đó, UBND TP.HCM đã yêu cầu tạm dừng hoạt động quán bar, vũ trường, karaoke, rạp chiếu phim… TP HCM cũng cho học sinh ngưng đến trường từ ngày 10/5 để phòng, chống dịch Covid-19.

Khải Hân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM dừng thêm cơ sở hoạt động thể thao, nhà hàng tiệc cưới