TP.HCM: Kéo dài đợt cao điểm tiêm vaccine phòng COVID-19

Hoàng An|12/07/2022 14:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sở Y tế TP đã ban hành văn bản chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tiếp tục kéo dài đợt cao điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 từ ngày 11/7 – 31/7.

Nhằm tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tiếp tục kéo dài đợt cao điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 đến hết ngày 31/7/2022.

Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu tất cả các điểm tiêm cố định (bệnh viện đa khoa thành phố, bệnh viện chuyên khoa sản, nhi, bệnh viện tuyến quận, huyện, trung tâm y tế, trạm y tế) bên cạnh việc thực hiện tiêm chủng vaccine cho nhân viên y tế, thân nhân, người bệnh, phải tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân.

tiem-vac-xin.jpeg
Ảnh minh họa

Các đơn vị này được yêu cầu làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ Bảy và Chủ nhật; đồng thời phải thông báo lịch tiêm chủng bằng nhiều hình thức khác nhau như treo băng rôn, dán thông báo trước cổng đơn vị, thông báo trên trang tin điện tử, trên các trang mạng xã hội của cơ sở… để người dân được biết.

Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh khuyến khích các bệnh viện chuyên khoa công lập còn lại, bệnh viện ngoài công lập, bên cạnh việc tiêm cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên y tế, người lao động, người thân của nhân viên y tế và người bệnh đang điều trị tại đơn vị, thì đăng ký làm điểm tiêm cố định để thực hiện tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn.

Nhằm đảm bảo cung ứng nguồn vaccine cho các đơn vị, Sở Y tế giao Trung tâm y tế quận, huyện, thành phố Thủ Đức chịu trách nhiệm nhận vaccine từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC) và phân bổ cho các điểm tiêm cố định trên địa bàn (trạm y tế, bệnh viện tuyến quận, huyện và bệnh viện ngoài công lập).

Ngoài ra, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố sẽ chịu trách nhiệm phân bổ vaccine cho các trung tâm y tế, bệnh viện đa khoa, bệnh viện chuyên khoa sản, nhi và các bệnh viện chuyên khoa công lập khác có đăng ký làm điểm tiêm cố định cho người dân trên địa bàn.

Sở Y tế cũng đề nghị các đơn vị dự trù và liên hệ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố, trung tâm y tế quận, huyện, thành phố Thủ Đức để được cung ứng vaccine đầy đủ và triển khai tiêm vaccine cho người dân tại đơn vị. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng đơn vị tạm ngưng tiêm trong khi vaccine tại Thành phố vẫn đảm bảo cung ứng.

Tính đến ngày 11/7, Thành phố Hồ Chí Minh đã tiêm được 21.876.264 mũi tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Kéo dài đợt cao điểm tiêm vaccine phòng COVID-19