TP.HCM kiến nghị Thủ tướng được chủ động mua vaccine Covid-19

Minh Hạnh|16/06/2021 00:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – UBND TP.HCM vừa trình Thủ tướng tờ trình về việc mua và sử dụng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn trong bối cảnh dịch bệnh tại TP.HCM diễn biến phức tạp, số ca bệnh tăng với sự xuất hiện và lây nhiễm mạnh của các biến chủng virus SARS-CoV-2.

TP.HCM đề xuất cho phép doanh nghiệp nhập khẩu và tiêm vắc xin cho nhân viên.

Theo đó, UBND TP HCM xin kiến nghị, đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép các doanh nghiệp trên địa bàn TP được chủ động đàm phán tìm nguồn vắc xin từ các nhà sản xuất, phân phối có uy tín trên thế giới, được nhập khẩu hoặc thuê các doanh nghiệp có chức năng nhập khẩu vắc-xin để nhập khẩu vắc-xin phòng Covid-19 về Việt Nam.

Về việc tổ chức tiêm chủng đối với nguồn vắc xin do doanh nghiệp tự nhập khẩu hoặc thuê nhập khẩu, UBND TP.HCM đề xuất sau khi vắc xin được Bộ Y tế cấp phép, nhập khẩu về Việt Nam và được kiểm định đảm bảo chất lượng, đề nghị Thủ tướng cho phép các doanh nghiệp được ký hợp đồng thuê các đơn vị có chức năng tiêm chủng triển khai việc tiêm vắc xin cho toàn thể cán bộ, nhân viên của doanh nghiệp.

Việc tổ chức tiêm chủng phải đảm bảo nguyên tắc an toàn, chất lượng, giá dịch vụ tiêm chủng theo hợp đồng thỏa thuận giữa doanh nghiệp và đơn vị tiêm chủng.

UBND TP.HCM đề xuất trên xuất phát từ chiến lược vắc xin và chủ trương về xã hội hóa trong việc mua, nhập khẩu và sử dụng vắc xin phòng Covid-19 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Chính phủ. Việc này cũng giúp đẩy nhanh tiến độ tiếp cận các nguồn cung vắc xin đa dạng thông qua các biện pháp khác nhau.

Minh Hạnh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM kiến nghị Thủ tướng được chủ động mua vaccine Covid-19