TP.HCM: Mở rộng cơ sở cách ly tập trung, tận dụng ký túc xá sinh viên

Mai An (t/h)|19/03/2020 09:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – UBND TP.HCM vừa có chủ trương chính thức trưng dụng ký túc xá ĐHQG TP.HCM làm khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19.

Sáng ngày 19.3, đại diện Ban quản lý khu ký túc xá sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM cho biết toàn bộ sinh viên đã nhận được thông báo chuyển đồ ra khỏi khu ký túc xá. Ban quản lý sẽ thực hiện việc chuyển đổi nơi này thành khu cách ly tập trung của thành phố.

Hiện đa số sinh viên nội trú ở quê, do Đại học Quốc gia TP HCM và nhiều trường khác cho sinh viên nghỉ hết tháng 3. Ba hôm trước, Trung tâm Quản lý ký túc xá đã thông báo cho hơn 4.000 sinh viên rời ký túc xá để phòng chống dịch Covid-19.

Ký túc xá ĐHQG TP.HCM

Theo Ban quản lý ký túc xá, các học sinh, sinh viên tại đây đi làm thêm hoặc ra ngoài trong mùa dịch khiến khó kiểm soát, đảm bảo an toàn. Trường đã có quan điểm khuyến khích học sinh, sinh viên về quê trước khi có ý kiến sử dụng khu ký túc xá làm nơi cách ly trong dịch Covid-19.

Một số trường hợp đặc biệt như nhà sinh viên ở vùng dịch, điều kiện hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phải viết đơn để ban giám đốc trung tâm xem xét giải quyết, sắp xếp để bố trí ở tại một tòa khác (G1).

>>>Xem thêm:Những đối tượng nào cần thực hiện cách ly tập trung?

Khi đơn được phê duyệt, người ở phải chấp hành nghiêm ngặt nội quy KTX đưa ra như thực hiện khai báo thông tin dịch tễ 1 ngày 1 lần, mỗi lần vào lại KTX đều phải khai báo, hạn chế tiếp xúc bên ngoài nếu không có việc cần phòng lây lan dịch trên diện rộng.

Theo số liệu của Sở Y tế TP.HCM, khu cách ly của Đại học Quốc gia TP.HCM đã tiếp nhận 858 trường hợp cách ly tính đến hết ngày 18/3. Đại diện ban quản lý khu ký túc xá cho hay những trường hợp này đang được khu học tập quốc phòng an ninh (Đại học Quốc gia TP.HCM) tiếp nhận.

Trước đó, ngay từ ngày 29.2, trong cuộc họp khẩn với các Sở, ngành, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đề nghị trong trường hợp cần thiết có thể tạm mượn Ký túc xá ĐHQG TP.HCM có 40.000 giường làm khu cách ly phòng, chống lây nhiễm Covid-19.

Mai An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Mở rộng cơ sở cách ly tập trung, tận dụng ký túc xá sinh viên