TP Hồ Chí Minh cho phép shipper được chạy liên quận, huyện sau ngày 16/9

Thùy Tiên|15/09/2021 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Lê Hòa Bình cho biết, shipper ở Thành phố được hoạt động liên quận, huyện từ ngày 16/9, nhưng phải đảm bảo điều kiện an toàn phòng, chống dịch. Thành phố tiếp tục hỗ trợ phí xét nghiệm SARS-CoV-2 cho đội ngũ này.

Trong chương trình livestream “Dân hỏi – Thành phố trả lời” tối 13/9, ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã có buổi đối thoại trực tiếp với người dân về kế hoạch chống dịch và phục hồi kinh tế của TP Hồ Chí Minh sau ngày 15/9.

Để chuẩn bị cho kế hoạch phục hồi kinh tế, ông Bình cho biết, Thành phố đã có bước chuẩn bị với những bước đi chắc chắn. Sau ngày 16/9, Thành phố sẽ cho shipper chạy liên quận, huyện với điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

“Về việc đặt hàng qua lực lượng shipper, chúng tôi đã có kế hoạch báo cáo Phó Thủ tướng. Lộ trình là sau ngày 16/9 sẽ cho shipper chạy liên tất cả quận, huyện nhưng phải đảm bảo điều kiện an toàn phòng chống dịch”, ông Lê Hòa Bình cho biết.

Ông Lê Hòa Bình cũng nói thêm, Thành phố hỗ trợ kinh phí xét nghiệm cho shipper từ ngày 16-30/9.

Shipper được phép hoạt động liên quận từ ngày 16/9 với các điều kiện đảm bảo an toàn

Trước đó, ngày 30/8, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Lê Hoà Bình đã ký ban hành văn bản cho phép lực lượng shipper theo danh sách của Sở Công thương được lưu thông ra đường theo phạm vi một quận, huyện, thành phố Thủ Đức trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Để đảm bảo hoạt động của các shipper thông suốt và an toàn, UBND Thành phố giao Sở Công thương làm việc với các doanh nghiệp quản lý shipper yêu cầu cung cấp danh sách thực hiện nghiêm các điều kiện về tiêm vaccine phòng Covid-19 và xét nghiệm nhanh âm tính để được hoạt động.

Cụ thể, đối với đội ngũ shipper hoạt động ở “vùng đỏ” đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng, chống Covid-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19.

Việc xét nghiệm được thực hiện theo hình thức xét nghiệm nhanh mỗi ngày một lần theo mẫu gộp 3 người. Thời gian xét nghiệm hàng ngày vào lúc 5h đến 6h sáng, do lực lượng quân y thực hiện tại các trạm y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn.

Đối với đội ngũ shipper hoạt động ở 14 quận, huyện còn lại, đã được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vaccine phòng Covid-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19 với 2 ngày/lần theo mẫu gộp 3 người.

Lực lượng công an sẽ kiểm tra hoạt động của shipper nói trên theo hình thức tra cứu trực tuyến.

Thùy Tiên

Bài liên quan
  • TP. Hồ Chí Minh xét nghiệm miễn phí cho shipper hàng ngày
    Moitruong.net.vn – Lãnh đạo Sở Công Thương cho biết thành phố chủ trương xét nghiệm miễn phí cho các shipper trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh trong 1 tuần, sau đó tính toán phương án xét nghiệm phù hợp với tình hình thực tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh cho phép shipper được chạy liên quận, huyện sau ngày 16/9