TP Hồ Chí Minh: Rác thải tràn ngập kênh 19-5

Hồng Trang|28/03/2024 16:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Kênh 19-5 nằm trên đường 26-3 (P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) bị rác thải vây kín, gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh.

Đoạn cuối kênh 19-5 giao với kênh Tham Lương, rác thải tràn ngập khiến dòng kênh bị ô nhiễm nặng. Các loại rác thải như thùng xốp, túi ni lông, quần áo, chai lọ nhựa, gối nệm... che phủ mặt nước một đoạn dài hơn 50m, tràn qua kênh Tham Lương đang thi công cải tạo.

Thêm vào đó, rác thải hữu cơ như hoa quả thối, thịt thối, nội tạng động vật từ khu vực chợ phía trên cũng đổ xuống kênh khiến dòng nước kênh đen ngòm, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Trên đường 26-3, dọc hai bên bờ kênh là các túi nilon đen đựng rác thải sinh hoạt không được cột miệng rơi, tràn xuống kênh.

kenh-19-5.png
Rác thải từ kênh 19-5 tràn qua kênh Tham Lương đang thi công - Ảnh: N.QUÝ

Ông Trần Sơn Lâm (55 tuổi, người dân ngụ P.Bình Hưng Hòa) cho biết mấy tháng qua bà con ở đây phải chứng kiến cả "núi" rác bốc mùi, trôi lềnh bềnh ngay cạnh nhà, nguy cơ gây bệnh cho người dân xung quanh. Ông Lâm mong muốn cơ quan chức năng sớm khắc phục và tăng cường kiểm tra, xử lý người đổ rác xuống kênh. "Đơn vị vớt rác có tới, từ trước Tết âm lịch đến nay đã vớt khoảng ba lần, mỗi lần một xe nhưng cũng không ăn thua", ông Lâm nói.

Cũng theo những người dân sinh sống gần kênh 19-5, rác thải thường xuyên ngập tràn dòng kênh, mặc dù các cơ quan chức năng đến thu gom rác định kỳ, mỗi tuần một lần. Do đó, người dân mong muốn cơ quan chức năng sớm khắc phục và tăng cường kiểm tra, xử lý người đổ rác xuống kênh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Rác thải tràn ngập kênh 19-5