Trang trại nuôi heo ở Bình Dương xả thải trực tiếp ra môi trường

Hồng Tú|02/01/2024 18:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Một trang trại nuôi khoảng 15.500 con heo ở Bình Dương đã xả thải trực tiếp ra sông Bé. Công an tỉnh này đã lập biên bản về lĩnh vực bảo vệ môi trường và một số chất thải nguy hại khác.

Thông tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Bình Dương cho biết, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện một trang trại chăn nuôi heo có dấu hiệu xả chất thải chăn nuôi chưa qua xử lý ra sông Bé.

trai-heo.jpg
Công trình xử lý chất thải của trang trại nuôi heo Phú Giáo 02FF tại huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương

Cụ thể, qua kiểm tra tại Trại heo Phú Giáo 02FF tại ấp Đuôi Chuột, xã Tam Lập, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương có diện tích chuồng trại 25.200m2, đang nuôi khoảng 15.500 con heo thịt, đại diện cơ sở chưa cung cấp được hồ sơ pháp lý về môi trường, chưa hoàn thành việc xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung của trang trại.

Đáng chú ý, tiến hành kiểm tra các công trình xử lý nước thải, công an phát hiện nước thải của trang trại này đã xả thải trực tiếp xuống sông Bé với lưu lượng khoảng 51 m3/ngày đêm, làm các loại cá ở khu vực này chết hàng loạt.

Qua kiểm tra các công trình xử lý chất thải của trại heo trên, đoàn kiểm tra ghi nhận, nước thải chăn nuôi của trại heo xả thẳng xuống sông Bé với lưu lượng khoảng hơn 51m3/ngày đêm, có dấu hiệu vi phạm tại Nghị Định số 45/2022/NĐ-CP ngày 07/7/2022 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Một số chất thải nguy hại gồm: Bóng đèn huỳnh quang bị hư, bao bì đựng thuốc thú y, kim tiêm.. trang trại đã chuyển giao cho đơn vị có chức năng xử lý nhưng chưa cung cấp được hợp đồng xử lý chất thải và chứng từ giao nhận chất thải.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trang trại nuôi heo ở Bình Dương xả thải trực tiếp ra môi trường