Trao tặng 10.000 cây dừa giống để cải tạo môi trường ở Thừa Thiên - Huế

Tô Anh|30/10/2023 20:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Một gia đình quê ở xã Giang Hải, huyện Phú Lộc đã tình nguyện trao tặng 10.000 cây dừa trị giá 500 triệu đồng cho bà con quê hương mình với mong muốn hỗ trợ người dân, cải tạo môi trường và góp phần khôi phục lại làng dừa truyền thống.

Chiều 29/10, gia đình ông Trần Thành, quê xã Giang Hải, hiện đang sinh sống và kinh doanh tại TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với chính quyền địa phương trao tặng 10.000 cây dừa trị giá 500 triệu đồng cho bà con người dân trên địa bàn xã.

dua-giong.jpg
Người dân phấn khởi khi nhận được cây dừa giống

Lãnh đạo UBND xã Giang Hải cho biết, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và xây dựng môi trường xanh - sạch - sáng, trong những năm qua, địa phương luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trồng cây xanh để vừa tạo cảnh quan môi trường vừa phát triển kinh tế.

Sau khi nhận bàn giao 10.000 cây dừa giống, địa phương đã tiến hành phân bổ về cho người dân để trồng và chăm sóc. Bà Nguyễn Thị Thu, trú ở xã Giang Hải phấn khởi cho biết: Vùng đất tại địa phương chủ yếu là đất thịt pha cát, vì vậy, trồng dừa là rất phù hợp. Khoảng 5-10 năm nữa, những cây dừa này phát triển sẽ tạo một cảnh quan rất đẹp ở miền quê ven biển này.

dua-giong1.jpg
Lễ bàn giao 10.000 cây dừa giống cho bà con xã Giang Hải, huyện Phú Lộc

Phát biểu tại lễ bàn giao cây giống, ông Trần Thành chia sẻ: Với tấm lòng xây dựng quê hương, tôi chỉ biết góp một phần nhỏ của mình qua những nghĩa cử thiện nguyện. Hy vọng những cây dừa này sẽ giúp bà con phủ xanh những miền đất cát chống xâm thực, xói mòn vùng ven biển và phát triển kinh tế.

Chủ tịch UBND xã Giang Hải hy vọng với 10.000 cây dừa giống của gia đình ông Trần Thành ủng hộ, bà còn sẽ ươm trồng, chăm sóc cẩn thận để phủ xanh đất trống, cải tạo môi trường và góp phần khôi phục lại làng dừa truyền thống.

“Đây là món quà rất thiết thực. Những cây dừa này sẽ được trồng ở vùng ven biển, vùng đất trống nhằm cải tạo môi trường cũng như góp phần khôi phục lại làng dừa truyền thống vốn có và phát triển kinh tế ở địa phương. Hy vọng những năm sau và cả những thế hệ sau sẽ có được những hàng dừa xanh um, tỏa mát trên khắp địa bàn xã”- Chủ tịch UBND xã Giang Hải chia sẻ thêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng 10.000 cây dừa giống để cải tạo môi trường ở Thừa Thiên - Huế