Trên 6.300 con gia súc bị chết trong đợt rét hại kỷ lục

Linh Ngân|25/02/2022 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Rét đậm, rét hại những ngày qua tại khu vực Bắc Bộ, đặc biệt là tại vùng núi phía Bắc đã khiến gần 6.500 con gia súc bị chết. Trong đó, thiệt hại nhiều nhất là tỉnh Sơn La với gần 1.800 con.

Ảnh minh họa.

Theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai, tính đến17h ngày 24/2, rét đậm, rét hại tại khu vực Bắc Bộ và Nghệ An đã làm 6.341 con gia súc bị chết (3.826 con trâu, 1.437 con bò; 1.078 gia súc khác). Trong đó, Hà Giang 22 con; Lào Cai 402 con; Lai Châu 126 con; Điện Biên 415 con; Lạng Sơn 515 con; Cao Bằng 670 con; Sơn La 1.794 con; Bắc Kạn 339 con,…

Ngoài ra, chiều ngày 23/2, mưa dông kèm lốc xoáy, gió giật mạnh đã làm tốc mái và hư hỏng 31 căn nhà tại huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang và 4 căn nhà tại huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận.

Để tiếp tục ứng phó với rét hại, băng giá, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai đề nghị các địa phương theo dõi sát diễn biến rét hại, băng giá tiếp theo, thông tin kịp thời đến chính quyền và nhân dân để chủ động ứng phó.

Tập trung triển khai đảm bảo an toàn cho người, nhất là người già, trẻ nhỏ, học sinh nội trú; không dùng bếp than tổ ong để sưởi ấm trong phòng kín tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc, gây thiệt hại về người.

Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho vật nuôi, cây trồng (nhất là diện tích lúa vụ Đông Xuân mới gieo cấy). Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn phòng, chống rét cho người, gia súc.

Bên cạnh đó, thông báo, hướng dẫn cho khách vãng lai, khách du lịch; cắm biển cảnh báo trên các tuyến đường có khả năng xảy ra băng giá, trơn trượt. Tổ chức các đoàn công tác xuống cơ sở để kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, tránh rét đậm, rét hại.

Với gió mạnh trên biển, các tỉnh, thành phố ven biển tiếp tục tập trung thông tin cho tàu thuyền hoạt động trên biển biết diễn biến thiên tai; hoạt động theo tổ đội để ứng cứu khi có tình huống xảy ra. Yêu cầu các chủ phương tiện, thuyền trưởng kiểm tra, đảm bảo các điều kiện an toàn của tàu thuyền trước khi ra khơi để giảm thiểu hư hỏng, tai nạn trong quá trình khai thác.

Linh Ngân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trên 6.300 con gia súc bị chết trong đợt rét hại kỷ lục