Triển khai các dự án mới trong lĩnh vực dầu khí, năng lượng

Mai Hạ|08/12/2023 15:51
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn dầu khí Zarubezhneft, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà mong muốn trong thời gian tới, tập đoàn Zarubezhneft sẽ cùng với các đối tác, doanh nghiệp của Việt Nam triển khai những dự án mới về dầu khí, năng lượng, tạo xung lực quan trọng trong lĩnh vực hợp tác kinh tế truyền thống, quan trọng giữa hai nước.

Chiều 7/12, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Sergey Kudryashov, Tổng Giám đốc Tập đoàn dầu khí Zarubezhneft của Nga.

8-trhh.jpg
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp ông Sergey Kudryashov, chiều 7/12

Trao đổi với ông Sergey Kudryashov, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị, truyền thống, Đối tác Chiến lược toàn diện với Nga, đáp ứng lợi ích phát triển và nhu cầu của hai bên. Trong đó, những dự án hợp tác, đầu tư kinh doanh của của Tập đoàn Zarubezhneft tại Việt Nam trong lĩnh vực dầu khí, năng lượng đã đóng góp tích cực vào mối quan hệ hợp tác hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt Nam và Liên bang Nga.

Phó Thủ tướng mong muốn trong thời gian tới, với kinh nghiệm và ưu thế về công nghệ, tập đoàn Zarubezhneft sẽ cùng với các đối tác, doanh nghiệp của Việt Nam triển khai những dự án mới về dầu khí, năng lượng, tạo xung lực quan trọng trong lĩnh vực hợp tác kinh tế truyền thống, quan trọng giữa hai nước.

Cám ơn Phó Thủ tướng dành thời gian tiếp, ông Sergey Kudryashov đã báo cáo về một số kết quả ấn tượng của các dự án hợp tác giữa Tập đoàn Zarubezhneft và Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam. Hiện nay, Tập đoàn Zarubezhneft đang khẩn trương hoàn thiện các thủ tục, phương án thực hiện các dự án dầu khí, năng lượng mới tại Việt Nam.

Ghi nhận kiến nghị của lãnh đạo Tập đoàn Zarubezhneft, Phó Thủ tướng cho biết sẽ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương tập trung giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để tạo thuận lợi cho các dự án hợp tác giữa Tập đoàn Zarubezhneft và đối tác, doanh nghiệp của Việt Nam tiếp tục có sự phát triển về quy mô, phạm vi hoạt động, với công nghệ tiên tiến, hiện đại, đem lại hiệu quả kinh tế cao nhất. Bên cạnh đó, Tập đoàn Zarubezhneft bày tỏ mong muốn được tham gia vào các dự án năng lượng, điện lực quan trọng ở Việt Nam.

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Lee Chi Beom, nguyên Bộ trưởng Bộ Môi trường Hàn Quốc.

Tại buổi tiếp, ông Lee Chi Beom đã chia sẻ sự quan tâm, kế hoạch đầu tư của một số doanh nghiệp Hàn Quốc vào các khu, cụm công nghiệp thông minh, thân thiện môi trường ở Việt Nam, phục vụ cho các ngành, lĩnh vực sản xuất công nghệ cao, hình thành hệ sinh thái hoàn chỉnh, tham gia trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Hoan nghênh, đánh giá cao những đóng góp và các ý tưởng của ông Lee Chi Beom trong thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết, Việt Nam luôn có chính sách ưu đãi để thu hút đầu tư trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, năng lượng tái tạo, các dự án sử dụng công nghệ tiên tiến liên quan đến chuyển đổi xanh, chuyển đổi số…

Nhiều khu, cụm trung tâm công nghiệp ở Việt Nam có sự tham gia đầu tư, vận hành của doanh nghiệp nước ngoài nhận được sự hỗ trợ, ủng hộ nhiều mặt của các bộ, ngành, địa phương.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc có thể tìm hiểu, làm việc trực tiếp với các bộ, ngành, địa phương để "đặt hàng" về quy mô, hạ tầng kỹ thuật, nguồn nhân lực… trong quá trình chuẩn bị triển khai các dự án đầu tư.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai các dự án mới trong lĩnh vực dầu khí, năng lượng