Trung Quốc điều chế thành công vaccine uống chống virus Covid-19 từ men làm bánh

Ngọc Lan (t/h)|27/02/2020 01:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trung Quốc công bố phát triển một loại vaccine đường uống sử dụng men làm bánh để phòng dịch Covid-19.

Đại học Thiên Tân (Trung Quốc) công bố đã phát triển văcxin đường uống ngừa dịch bệnh COVID-19. Huang Jinhai, giáo sư đứng đầu dự án, đã tự uống 4 liều văcxin mới này – Theo Báo Tuổi trẻ.

Loại vaccine này sử dụng nấm men saccharomyces cerevisiae (thường được biết đến nhiều nhất như men bánh mì) làm chất dẫn và protein dằm (spike protein) của virus corona để sản xuất ra kháng thể chống lại virus corona chủng mới.

Vaccine đường uống cho COVID-19 

Nhóm của giáo sư Huang sản xuất loại vaccine này dưới dạng viên nang, viên nén và dạng hạt. Họ cũng phát triển các công nghệ lõi trong việc sản xuất loại vaccine này.

Giáo sư Huang Jinhai dẫn đầu nhóm nghiên cứu đã tự uống thử 4 liều và không bị tác dụng phụ nào. Đại học Thiên Tân hiện đang tìm các đối tác phối hợp thử nghiệm lâm sàng và sử dụng rộng rãi.

“Vaccine có độ an toàn cao, thuận tiện sử dụng và có thể nhanh chóng sản xuất trên quy mô lớn”, giáo sư Huang cho biết.

Vaccine uống này dùng nấm men Saccharomyces cerevisiae (thường gọi là men bánh mì và dùng trong lên men bánh mì, rượu, bia) làm chất dẫn và protein gai của virus Corona để sản xuất kháng thể chống COVID-19.

Bước tiếp theo, nhóm của giáo sư Huang đang tìm các doanh nghiệp đủ điều kiện để thực hiện các quy trình đánh giá, tăng tốc độ thử nghiệm lâm sàng và sử dụng rộng rãi loại vaccine mới này.

Ngọc Lan (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc điều chế thành công vaccine uống chống virus Covid-19 từ men làm bánh