Trung Quốc ghi nhận tháng 12 lạnh kỷ lục, có nơi xuống đến âm 40 độ

Hồng Tú|25/12/2023 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Truyền thông đưa tin, thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã phá kỷ lục về nhiệt độ dưới 0 trong tháng 12 kể từ năm 1951, sau khi một đợt lạnh quét qua nhiều vùng đất nước và gây ra bão tuyết, đẩy nhiệt độ xuống mức thấp lịch sử.

Theo Nhật báo Bắc Kinh, tính đến ngày 24/12, một trạm quan sát thời tiết ở Bắc Kinh đã ghi nhận hơn 300 giờ có nhiệt độ dưới mức đóng băng kể từ ngày 11/12.

trung-quoc.png
Một công nhân dọn tuyết tại một công viên ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Không khí lạnh buốt di chuyển xuống từ Bắc Cực khiến các khu vực miền Bắc và Đông Bắc của Trung Quốc trải qua đợt lạnh kỷ lục kể từ tuần trước, với một số địa phương có nhiệt độ ở mức âm 40 độ C trở xuống. Nhật báo Bắc Kinh cho biết thêm, thủ đô Trung Quốc cũng đã phải chịu đựng 9 ngày liên tiếp có nhiệt độ dưới âm 10 độ C trong giai đoạn này.

Một số thành phố ở tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc, đang rơi vào tình trạng khủng hoảng nguồn cung sưởi ấm vào mùa đông, với các nhà cung cấp nhiệt điện ở thành phố Tiêu Tác chịu áp lực phải đảm bảo nguồn cung.

Với lý do thời tiết cực lạnh, hai thành phố khác ở Hà Nam là Bộc Dương và Bình Đỉnh Sơn cũng đã đình chỉ cung cấp dịch vụ sưởi ấm cho các cơ quan chính phủ và các đơn vị hành chính để ưu tiên cho người dân.

Trước đó, dự báo thời tiết cho thấy nhiệt độ ở ba thành phố trên chạm mức dưới 0 độ C vào ngày 24/12. Nhiệt độ ở một số khu vực khác ở Hà Nam sẽ giảm xuống mức âm 15 độ C vào cuối tuần trước khi sẽ trở nên ấm hơn nhờ một đợt không khí ấm di chuyển từ miền Bắc đến miền Nam Trung Quốc.

Cơ quan thời tiết Trung Quốc cho biết tính đến 14h giờ ngày 24/12, nhiệt độ nhiều nơi tại các địa phương ở miền Trung và miền Đông nước này đã phần nào bớt giá rét hơn, với nhiệt độ ở một số khu vực tăng hơn 10 độ C

Bài liên quan
  • Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm cứu nạn sau động đất
    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm qua (19/12) yêu cầu nỗ lực hết sức để tìm kiếm và cứu nạn, đồng thời bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của những người bị ảnh hưởng bởi trận động đất mạnh cấp độ 6,2 tại tỉnh Cam Túc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc ghi nhận tháng 12 lạnh kỷ lục, có nơi xuống đến âm 40 độ