Trung Quốc: Sơ tán hàng trăm nghìn người khi siêu bão Maria đổ bộ

Thu Hà(T/H)|11/07/2018 07:55
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mưa lớn gây ra bởi siêu bão Maria ở TP Đài Bắc vào ngày 10/7 (Ảnh: EPA)

(Moitruong.net.vn) – Vào khoảng 9h sáng nay (11/7, theo giờ địa phương), siêu bão Maria với sức gió dự kiến đạt 220km/h dự kiến sẽ đe dọa nghiêm trọng tính mạng và tài sản khi nó đi qua miền nam Nhật Bản và Đài Loan tuần này, trước khi gây lở đất ở tỉnh Phúc Kiến, đông nam Trung Quốc.

Theo dự báo, khu vực tâm bão có sức gió cấp 13 – 15, giật cấp 16 – 17, khu vực các tỉnh Phúc Kiến, Giang Tây, Chiết Giang sẽ có mưa to và rất to với mực nước dao động từ 100/240mm. Dự kiến vào chiều và đêm nay, siêu bão Maria sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Trước đó, chính quyền các địa phương nói trên đã tiến hành sơ tán hơn 300.000 người dân và yêu cầu tất cả các tàu cá quay trở về đất liền, những khu vực du lịch ven biển cũng được khuyến cáo đóng cửa. Được biết, siêu bão Maria cũng đã khiến 2.000 người dân Đài Loan, Trung Quốc phải sơ tán và 175 chuyến bay quốc tế và 118 chuyến bay nội địa phải hủy bỏ.

Sau khi di chuyển vào bờ, siêu bão Maria sẽ nhanh chóng yếu đi nhưng lũ lụt gây ra bởi mưa lớn vẫn gây lo ngại từ ngày 12 đến ngày 13/7. Lụt lội vẫn có thể xảy ra ở các khu vực sâu trong đất liền như tỉnh Giang Tây, phía Bắc tỉnh Hồ Nam và Hồ Bắc.

Thu Hà(T/H)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Sơ tán hàng trăm nghìn người khi siêu bão Maria đổ bộ