Trước siêu bão Hagibis đổ bộ, bầu trời Nhật Bản chuyển tím kì lạ

12/10/2019 04:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Người dân miền Trung và miền Đông Nhật Bản đang chuẩn bị đối mặt với cơn bão có sức tàn phá mạnh nhất trong hơn 60 năm qua.

Theo Cơ quan khí tượng Nhật Bản, siêu bão Hagibis được cho là mạnh nhất trong vòng 60 năm qua với sức gió tối đa 216 km/h, lượng mưa 800mm.

Dân cư tại miền trung và miền đông Nhật Bản từ chiều thứ 5 (ngày 10/10) đã bắt đầu tiến về nơi trú ẩn hoặc di tản khi nghe thông tin siêu bão đang tiến gần. Trong tiếng Philippines, “Hagibis” có nghĩa là tốc độ và nó đã phát triển vô cùng nhanh chóng và chỉ mất 18 giờ để đạt đến trạng thái được xem là “siêu bão”. Dự kiến ​​cơn bão này sẽ tấn công khu vực Nagoya ở miền trung Nhật Bản vào sáng thứ Bảy (12/10).

Nhật Bản đang trong trạng thái cảnh báo ở mức cao nhất. Các chuyến bay đến và đi đều đã bị hủy. Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản (JR East) ra lệnh tạm dừng nhiều dịch vụ tàu trong khu vực nội đô Tokyo cuối tuần.

Chiều tối 11/10 – một ngày trước siêu bão Hagibis, người dân tại thủ đô Tokyo và Osaka đã ghi nhận được hiện tượng bầu trời đổi sang màu tím kì lạ. Điều này khiến người dân vô cùng hoang mang và lo sợ về sức công phá nặng nề của cơn bão sắp tới.

Nhật Bản chuẩn bị đón siêu bão mạnh nhất trong 60 năm qua. Ảnh: Twitter/Ara_to1

Ảnh: Twitter/Ika_mesugorira

Màu sắc lãng mạn xuất hiện trước bão đã trở nên đáng sợ. Ảnh: Twitter/Twitter/Ara_to1

Việc bầu trời chuyển màu tím là kết quả của một hiện tượng được gọi là “tán xạ”. Điều này xảy ra khi các phân tử và các hạt nhỏ trong khí quyển thay đổi hướng của các tia sáng tạo nên. Hồi đầu tháng 9, khi siêu bão Dorian càn quét qua Florida cũng đã từng ghi nhận được hiện tượng tương tự.

Mai An 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trước siêu bão Hagibis đổ bộ, bầu trời Nhật Bản chuyển tím kì lạ