Trường Đại học Bách khoa Hà Nội nhận quyết định thành Đại học Bách khoa Hà Nội

Tố Cẩm|17/03/2023 15:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã công bố quyết định chuyển Trường ĐH Bách khoa Hà Nội thành ĐH Bách khoa Hà Nội và trao các quyết định công nhận Hội đồng đại học, Chủ tịch hội đồng, Giám đốc ĐH Bách khoa Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025.

Trước đó vào ngày 02/12/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ra Quyết định số 1512 chuyển Trường Đại học Bách khoa Hà Nội thành Đại học Bách khoa Hà Nội đánh dấu một mốc chuyển mình trong phát triển nhà trường. Được biết, ĐH Bách khoa Hà Nội là trường đầu tiên được Thủ tướng ký quyết định chuyển tên gọi từ trường thành Đại học.

Ngày 17/3, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã công bố quyết định chính thức chuyển Trường Đại học Bách khoa Hà Nội thành Đại học Bách khoa Hà Nội và trao các quyết định công nhận Hội đồng đại học, Chủ tịch hội đồng, Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025.

bcea43784235ab6bf224.jpg
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao các quyết định công nhận Chủ tịch hội đồng, Giám đốc ĐH Bách khoa Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo quyết định này, GS.TS Lê Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội trở thành Chủ tịch Hội đồng Đại học Bách khoa Hà Nội.
PGS.TS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội trở thành Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội.

Theo Bộ trưởng, Hội đồng cần phải có bước kiện toàn trong thời gian sắp tới vì Hội đồng của một trường và Hội đồng một đại học nhiều cấp là khác nhau; cần có sự điều chỉnh để có sự tham dự và đại diện của các đơn vị thành viên, các trường và các đơn vị cấp dưới.

Đại học Bách khoa Hà Nội cần phải đi đầu trong việc thực hiện tự chủ. Đại học tự chủ đầy đủ, tự chủ có chiều sâu, tự chủ trong một giai đoạn mới, vừa theo thông lệ của thế giới, vừa phù hợp với đặc điểm chính trị, xã hội, kinh tế, con người, văn hóa của Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Bách khoa Hà Nội nhận quyết định thành Đại học Bách khoa Hà Nội