Truyền thông an ninh, an toàn đường ống dẫn khí biển và tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam

Quang Anh – Văn Danh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bà Rịa – Vũng T|15/07/2023 23:17
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chiều ngày 14/7, tại TP. Vũng Tàu, Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Công ty vận chuyển khí Đông Nam bộ và Công ty đường ống khí Nam Côn sơn tổ chức hội nghị truyền thông an ninh, an toàn đường ống dẫn khí biển và Luật Biên phòng Việt Nam.

Tới dự có Đại tá Nguyễn Văn Thống, Phó Chính ủy, BĐBP tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Nguyễn Kim Ngọc, Phó Giám đốc Công ty vận chuyển khí Đông Nam bộ và ông Hoàng Minh, Giám đốc Công ty đường ống khí Nam Côn sơn.

W_bien-phong-1-(1).jpg
Đại tá Nguyễn Văn Thống, Phó Chính ủy, BĐBP tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tuyên truyền, phổ biến những nội dung về Luật Biên phòng Việt Nam và Nghị định số 106/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Biên phòng Việt Nam tại hội nghị.

Tại hội nghị, gần 130 đại biểu thuộc đại diện lãnh đạo Ban giám đốc các cảng trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai, các Công ty dịch vụ dầu khí, các chủ mỏ, chủ doanh nghiệp tàu biển, đại lý tàu biển và thuyền trưởng có phương tiện hoạt động trên địa bàn đã được cung cấp thông tin, phổ biến hệ thống các đường ống dẫn khí biển, tầm quan trọng của hệ thống này; các nguyên nhân gây mất an toàn đường ống dẫn khí và tác hại khôn lường nếu xảy ra sự cố; các quy định pháp luật liên quan tới công tác bảo vệ an ninh, an toàn dầu khí; giới thiệu về vị trí, tọa độ hệ thống đường ống dẫn khí trên biển; tầm quan trọng của đường ống dẫn khí đối với đời sống của người dân, các vấn đề về an ninh năng lượng và nền kinh tế quốc gia; các quy định của pháp luật và chế tài xử lý đối với các trường hợp cố tình vi phạm; dấu hiệu nhận biết các sự cố cũng như việc thông báo cho các cơ quan chức năng khi phát hiện sự cố xảy ra đối với các công trình khí trên biển... Đồng thời, thông báo tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn khu vực Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu Bà Rịa – Vũng Tàu quản lý.

W_bien-phong-2-(1).jpg
Ông Nguyễn Kim Ngọc, Phó Giám đốc Công ty vận chuyển khí Đông Nam bộ phát biểu tại hội nghị.

Đại tá Nguyễn Văn Thống, Phó Chính ủy, BĐBP tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tuyên truyền, phổ biến những nội dung về Luật Biên phòng Việt Nam và Nghị định số 106/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Biên phòng Việt Nam. Trong đó, nêu rõ một số chính sách của Nhà nước về BĐBP; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của lực lượng Biên phòng, nguyên tắc, lực lượng thực thi nhiệm vụ Biên phòng; hệ thống tổ chức, phạm vi hoạt động của BĐBP, chế độ, chính sách đối với lực lượng thực thi nhiệm vụ Biên phòng và BĐBP; hoạt động phối hợp giữa BĐBP với các lực lượng trong quân đội trong áp dụng hình thức quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia…

W_bien-phong-3-(1).jpg
Đại biểu tìm hiểu, nghiên cứu tờ gấp, tài liệu tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam và tờ rơi in toạ độ hệ thống đường ống dẫn khí và các công trình dầu khí trên biển cho các đại biểu tham dự hội nghị

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những vấn đề khó khăn, thách thức trong công tác bảo vệ an ninh, an toàn đường ống dẫn khí biển. Đặc biệt là làm rõ cho các đại biểu nắm rõ thông tin về vị trí, toạ độ các tuyến ống khí biển.

W_bien-phong-4-(1).jpg
Các đại biểu phát biểu thảo luận tại hội nghị.

Các đại biểu cũng tập trung thảo luận về vấn đề tuần tra, phát hiện xử lý tàu thuyền, kiểm soát các rủi ro từ hoạt động neo đậu của tàu vận tải biển vi phạm an ninh, an toàn tuyến ống dẫn khí trên biển.

Hội nghị cũng cung cấp thông tin hệ thống các đường ống dẫn khí biển, tầm quan trọng của hệ thống các đường ống dẫn khí; cung cấp các văn bản pháp luật liên quan tới công tác bảo vệ an ninh, an toàn dầu khí đến các doanh nghiệp, cơ quan chức năng để nắm và tuân thủ. Đồng thời, Hội nghị giúp cho các đại biểu nắm được những nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết. Qua đó, giúp cho các đơn vị, tổ chức, cá nhân hoạt động trên địa bàn khu vực vùng nước, cửa khẩu cảng biển thực hiện và chấp hành nghiêm quy định pháp luật, góp phần bảo đảm an ninh, an toàn các đường ống dẫn khí biển, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truyền thông an ninh, an toàn đường ống dẫn khí biển và tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam