Đồn Biên phòng Côn Đảo tích cực hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới

Quang Anh - Tiến Danh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bà Rịa - Vũng|05/06/2023 19:36
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới năm 2023, ngày 05/6, Đồn Biên phòng Côn Đảo, BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp cùng Ban quản lý Vườn quốc gia Côn Đảo, Ban quản lý Công trình công cộng huyện Côn Đảo, các phòng ban chuyên môn, Hạt kiểm lâm và các đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn đã tổ chức lễ ra quân thu gom, xử lý rác trên tuyến điểm du lịch sinh thái và các bãi biển thuộc Vườn quốc gia Côn Đảo.

Ngày từ sáng sớm, chương trình đã thu hút với sự tham gia của gần 60 người là cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và người lao động thuộc Ban quản lý Vườn quốc gia Côn Đảo, Trung tâm bảo tồn di tích quốc gia Côn Đảo đã phân chia lực lượng và phương tiện di chuyển, tổ chức thu gom, xử lý rác tại hòn Bảy Cạnh, Hòn Tài và Vịnh Đầm Tre thuộc huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

W_anh001.jpg
Lực lượng Đồn Biên phòng Côn Đảo, BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu tích cực thu gom, dọn vệ sinh môi trường trên tuyến điểm du lịch sinh thái và các bãi biển thuộc Vườn quốc gia Côn Đảo.

Đồng thời, các lực lượng đã tổ chức tuyên truyền, vận động cộng đồng dân cư địa phương, khách du lịch và ngư dân hạn chế xả rác, có trách nhiệm bảo vệ môi trường sống trên đảo. Bên cạnh đó, tuyên truyền các quy định của pháp luật về vệ sinh môi trường biển đảo, các chủ trương của địa phương về giảm thiểu rác thải nhựa để góp phần xây dựng huyện Côn Đảo trở thành "Điểm đến giảm nhựa", hòn đảo sạch và trong lành.

Hoạt động này không chỉ nhằm hưởng ứng ngày Môi trường thế giới mà còn để bảo vệ tài nguyên đa dạng sinh học rừng và biển, bảo vệ Khu Ramsar và làm sạch môi trường. Góp phần xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp là yếu tố qua trọng để thu hút khách du lịch đến với Côn Đảo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồn Biên phòng Côn Đảo tích cực hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới