Truyền thông Nga nhận định Việt Nam chống dịch hiệu quả nhờ cách ly quyết liệt

Ngọc Linh (t/h)|19/04/2020 11:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nga nhận định, bằng các biện pháp cách ly quyết liệt và sự gắn kết xã hội, Việt Nam đang kiểm soát hiệu quả dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Bằng các biện pháp cách ly  quyết liệt và sự gắn kết xã hội, Việt Nam đang kiểm soát hiệu quả dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Trên trang mạng Lenta.ru của Nga mới đây đăng tải nội dung ca ngợi Việt nam trong phòng chống dịch.

Bài viết nhấn mạnh phản ứng của Việt Nam đối với cuộc khủng hoảng dịch bệnh COVID-19 xứng đáng nhận được đánh giá cao từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Mặc dù có đường biên giới chung với Trung Quốc, nơi bùng phát dịch bệnh, nhưng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Việt Nam tới nay là hơn 260 ca và chưa ghi nhận ca tử vong nào.

Bài viết điểm lại hàng loạt biện pháp của Việt Nam như: nhanh chóng thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 do một phó thủ tướng đứng đầu, ngay lập tức đưa ra một kế hoạch phản ứng quốc gia…

Việt Nam đã đóng cửa các trường học từ tháng Một, tiến hành cách ly quy mô lớn, đình chỉ các chuyến bay quốc tế. Phần lớn các chuyến bay, tàu hỏa và xe buýt trong nước cũng tạm ngừng. Ngoài ra, biện pháp đeo khẩu trang được áp dụng, những người vi phạm quy định, cố tình lây bệnh cho người khác có thể bị phạt tù lên đến 12 năm.

Bài viết cho biết mặc dù ghi nhận số ca mắc bệnh thấp kể từ ngày 1/4, thời điểm áp dụng quy định giãn cách xã hội, Việt Nam đến nay vẫn chưa đề cập đến việc nới lỏng các biện pháp hạn chế trên. Việt Nam vẫn tuyên bố hạn chế nhập cảnh và xuất cảnh khỏi đất nước.

Lenta.ru cũng nêu rõ thành công của Việt Nam có thể được giải thích bằng sự gắn kết xã hội của người dân, thể hiện ở tính kỷ luật và sự đoàn kết, tuân thủ quy định.

Ngọc Linh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truyền thông Nga nhận định Việt Nam chống dịch hiệu quả nhờ cách ly quyết liệt