Tuyên Quang: Nhiều nhà dân, hoa màu bị thiệt hại do mưa giông

Hồng Trang|18/03/2020 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Mưa lớn kèm lốc xoáy đêm 17, sáng 18/3, tại một số địa phương của tỉnh Tuyên Quang đã làm tốc mái nhà và ảnh hưởng hoa màu của người dân.

Mưa đá lớn xảy ra trên địa bàn huyện Lâm Bình. Ảnh: Hải Hương

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao, đêm 17, rạng sáng 18-3 các khu vực trong tỉnh đã có mưa rào và dông mạnh kèm mưa đá. Dông kèm theo mưa đá đã làm hư hại 15 nhà dân tại xã Sơn Phú (Na Hang); gần 170 ha lúa, cây màu, cây ăn quả, trên địa bàn huyện Hàm Yên, Lâm Bình, thành phố Tuyên Quang bị đổ gẫy, dập nát.

Đặc biệt tại một số nơi như xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn; thàn‌h phố Tuyên Quang; xã Bình An, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình; xã Sơn Phú, Đà Vị huyện Na Hang đã xảy ra mưa đ‌á với mật độ thưa, hạt nhỏ, đường kí‌nh hạt đ‌á trung bình xấp xỉ 0,5cm.

UBND các huyện, thành phố đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn, phụ trách xuống các địa phương nắm tình hình và thống kê thiệt hại, huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ các hộ bị tốc, thủng mái; chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp, UBND các xã hướng dẫn nhân dân các biện pháp, kỹ thuật chăm sóc diện tích hoa màu bị ảnh hưởng để cây trồng phục hồi, đảm bảo kịp mùa vụ.

Hồng Trang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên Quang: Nhiều nhà dân, hoa màu bị thiệt hại do mưa giông