[VIDEO] Cuộc đua Net Zero, giá tín chỉ carbon - Cơ hội và thách thức

Tuấn Phong|17/06/2023 10:38
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Lễ phát động chiến dịch Race To Net Zero và Diễn đàn "Cơ hội đầu tư, thương mại và trách nhiệm của doanh nghiệp trong thị trường các-bon" diễn ra ngày 16/6, tại thành phố Hồ Chí Minh.

Cuộc đua Net Zero, giá tín chỉ carbon - Cơ hội và thách thức

Nằm trong chuỗi sự kiện “Cộng đồng và Doanh nghiệp Việt Nam - Ứng phó biến đổi khí hậu”, ngày 16/6 tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra Lễ phát động chiến dịch Race To Net Zero và Diễn đàn "Cơ hội đầu tư, thương mại và trách nhiệm của doanh nghiệp trong thị trường các-bon". Chương trình do Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam phối hợp với các cơ quan ban, ngành, địa phương tổ chức.

Race To Net Zero là chiến dịch xuyên suốt đến năm 2050 về bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu. Chuyển đổi sang một thế giới phát thải ròng bằng 0 là một trong những thách thức lớn nhất mà loài người phải đối mặt. Nó đòi hỏi không gì khác hơn là một sự chuyển đổi hoàn toàn về cách thức chúng ta sản xuất, tiêu thụ và di chuyển. Ngành năng lượng là nguồn phát sinh của khoảng 3/4 lượng phát thải khí nhà kính hiện nay, do đó nắm giữ vai trò then chốt trong việc giảm thiểu những tác động tồi tệ nhất của biến đổi khí hậu. Việc thay thế nhiệt điện than, khí đốt và dầu gây ô nhiễm bằng năng lượng từ các nguồn tái tạo, chẳng hạn như gió hoặc mặt trời, sẽ làm giảm đáng kể lượng phát thải carbon.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
[VIDEO] Cuộc đua Net Zero, giá tín chỉ carbon - Cơ hội và thách thức