Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm COVID-19 trở lại

Mai An|07/08/2020 07:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau 2 ngày phát thông báo hoãn xét nghiệm mẫu bệnh phẩm COVID-19, sáng 7/8, Viện Pasteur Nha Trang thông báo tiếp tục nhận mẫu xét nghiệm nCoV nhờ đã được hỗ trợ nguồn sinh phẩm, hóa chất, vật tư.

Theo thông báo của Viện Pasteur Nha Trang, đơn vị này sẽ tiếp tục thực hiện việc xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm để xác định âm hoặc dương tính với SARS-CoV-2 đối với 11 tỉnh khu vực miền Trung.

Việc tiếp tục xét nghiệm COVID-19 diễn ra trong tình hình có sự thiếu hụt tạm thời sinh phẩm, hóa chất, vật tư tiêu hao, môi trường bảo quản virus trong ngày 5/8 do tác động của việc nhập khẩu những mặt hàng trên khó khăn trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát toàn cầu.

Xử lý mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Viện Pasteur Nha Trang.

Nhờ sự hỗ trợ kịp thời trong đêm 5/8 từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, OUCRU và một số công ty, đến ngày 6/8 Viện Pasteur Nha Trang đã có được sinh phẩm tách chiết Primer, Probe, môi trường bảo quản mẫu… nên việc xét nghiệm vẫn diễn ra bình thường.

Tuy nhiên, Viện Pasteur Nha Trang ưu tiên cho các địa phương có nguy cơ cao và các địa phương đang hoàn thiện lắp đặt hệ thống máy xét nghiệm.

Ngày 6/8, Viện đã xét nghiệm cho Bình Thuận (209 ca), Quảng Ngãi (422 ca), Quảng Trị (3 ca), Khánh Hoà (50 ca).

Viện Pasteur Nha Trang vẫn tiếp tục hỗ trợ xét nghiệm tất cả các mẫu gửi về nếu kèm theo sinh phẩm, hoá chất và vật tư tiêu hao tương ứng.

Theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, việc phòng chống dịch thực hiện theo nguyên tắc “bốn tại chỗ”, nhất là trong diễn biến phức tạp như hiện nay. Viện Pasteur Nha Trang đề nghị các tỉnh khẩn trương trang bị đầy đủ máy móc, sinh phẩm, hóa chất, vật tư, môi trường, bảo quản virus cho xét nghiệm để đảm bảo kịp thời phòng chống dịch.

Đến thời điểm hiện tại, tổng số ca nhiễm cả nước lên 750, trong đó 392 người khỏi bệnh, 10 ca tử vong, còn 348 bệnh nhân đang điều trị.

Mai An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm COVID-19 trở lại