Trong tháng 11/2023, du lịch Việt Nam đón trên 1,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 11% so với tháng trước (tháng 10 Việt Nam đón 1,1 triệu lượt khách quốc tế). Đây là tháng đón lượng khách quốc tế cao nhất kể từ đầu năm 2023 và đa phần đến Việt Nam bằng đường hàng không. Tính chung 11 tháng, tổng lượng khách quốc tế đạt trên 11,2 triệu lượt, vượt số lượng du khách mục tiêu đề ra từ đầu năm.
Tính đến tháng 11, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường khách quốc tế lớn nhất với khoảng 3,2 triệu lượt (chiếm 28,5%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 1,5 triệu lượt; tiếp theo là thị trường Đài Loan (thứ 3): 758.000 lượt; Mỹ (thứ 4): 658.000 lượt. Những vị trí tiếp theo trong top đầu đều thuộc khu vực Đông Nam Á: Thái Lan (442.000 lượt); Malaysia (419.000 lượt)...
Thị trường Australia (353.000 lượt), Ấn Độ (352.000 lượt), Anh (232.000 lượt), Pháp (195.000 lượt), Đức (182.000 lượt) vẫn là những thị trường lớn nhất của Việt Nam ở châu Âu.
Doanh thu du lịch lữ hành 11 tháng ước đạt 34.000 tỷ đồng, chiếm 0,6% tổng doanh thu và tăng 50,5% so với cùng kỳ năm trước, do từ đầu năm các địa phương đã tích cực triển khai nhiều sản phẩm du lịch, hoạt động văn hóa, thể thao nhằm kích cầu du lịch. Doanh thu 11 tháng năm 2023 của một số địa phương so với cùng kỳ năm trước như sau: Khánh Hòa tăng 138%; Đà Nẵng tăng 134,7%; Cần Thơ tăng 129,9%; Quảng Ninh tăng 87,5%; TP. Hồ Chí Minh tăng 68%; Hà Nội tăng 52,9%; Hải Phòng tăng 44%.
Với lượng khách du lịch quốc tế tăng mạnh, cùng với số lượng du khách đi theo đường tàu biển cũng đang tăng dịp cuối năm. Việt Nam đã nâng dự kiến du khách quốc tế cả năm 2023 đến Việt Nam phấn đấu đạt trên 12 triệu lượt du khách.
Mới đây, tạp chí Outlook Traveller của Anh cũng đã đăng tải bài viết khẳng định Việt Nam nổi lên như điểm đến du lịch nổi tiếng bất chấp đại dịch. Việt Nam đã nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến du lịch hàng đầu của du khách quốc tế, với ba thành phố là Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh - được xếp hạng trong top 10 điểm nóng “du mục kỹ thuật số” phát triển nhanh nhất thế giới.